จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เจดับบลิว แมริออท บริจาคเงิน อนุรักษ์เต่าทะเล



เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน (PMBC) ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต คุณนภสร ศิริภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อมด้วยคุณเกวลิน สุขุมจิตตานนท์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด คุณฌอน แพนตั้น ผู้อำนวยการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรและคุณกิตติพันธุ์ ทรัพย์คูณ ผู้ประสานงานมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว

ได้เข้าพบคณะผู้บริหารศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน นำโดยดร.อุกกฤต สตภูมินทร์ ผู้อำนวยการฯ เพื่อพูดคุยถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและโรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ในอนาคต พร้อมกันนี้ทาง มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาวโรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา บริจาคเงินจำนวนเงิน 100,000 บาท พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในโครงการการอนุรักษ์เต่าทะเล เพื่อสนับสนุนโครงการอนุบาลลูกเต่าทะเลและโครงการบำบัดฟื้นฟูสุขภาพเต่าทะเลที่ได้รับบาดเจ็บ

ในปัจจุบันนี้เต่าทะเลจำนวนมากต้องเผชิญกับภาวะคุกคามมากมาย ทั้งเครื่องมือประมงที่ผิดกฎหมายและการประมงเพื่อการพาณิชย์ที่คร่าชีวิตเต่าทะเลไปกว่าหลายพันตัวต่อปี รวมถึงปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้น เป็นสาเหตุให้เต่าทะเลเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอาหารและกินขยะเหล่านี้โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งทำให้เกิดการติดเชื้อ ป่วยและตายไปในที่สุด 

สำหรับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ซึ่งก่อตั้งโดยโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้ดำเนินงานโครงการต่างๆเพื่อช่วยเหลือเต่าเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งได้พัฒนาโครงการสร้างจิตสำนึก การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเต่าทะเล การดูแลรักษาความสะอาดของชายหาดไม้ขาว การให้ความรู้และสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียนต่างๆ ในตำบลไม้ขาว รวมถึงดำเนินกิจกรรมระดมทุน หารายได้เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน หน่วยงานต่างๆ ที่ดำเนินงานอนุรักษ์เต่าทะเลอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น