จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เร่งขับเคลื่อนโครงการ “ก้าวย่างอย่างเข้าใจ”



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายบัณฑูร ทองตัน ประธานคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะทำงานโครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจ (สอนเพศศึกษารอบด้านเพื่อสุขภาวะของเยาวชนจังหวัดภูเก็ต) 


โดยมีคณะทำงานซึ่งเป็นตัวแทนหน่วยงานต่างๆ และสถาบันการศึกษาในพื้นที่เข้าร่วม เพื่อรับทราบความเป็นมาของโครงการ และพิจารณาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ การขับเคลื่อนโดยภาคีเครือข่ายจังหวัดภูเก็ต การติดตาม Coach และหนุนเสริมโรงเรียน รวมทั้งกำหนดปฎิทินปฏิบัติงานโครงเรียนในโครงการ และโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัด ทั้งนี้เพื่อยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดภูเก็ตตามเจตนารมณ์ของโครงการ 


นายบัณฑูร ทองตัน ประธานคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากคำสั่งคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับจังหวัดภูเก็ต เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดภูเก็ต ที่ 6/2555 ลงวันที่ 13 เดือนธันวาคม 2555 คณะกรรมการตามคำสั่งดังกล่าวได้ดำเนินโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดภูเก็ต รวม 5 กิจกรรม 


ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ในการนี้พิจารณาเห็นว่า โครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจที่สนับสนุนโดยองค์การแพธ (PATH) แห่งประเทศไทย ได้รับสถานศึกษาซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดกลางและใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม และโรงเรียนเมืองถลาง เข้าร่วมโครงการ 


“โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อจะสร้างสุขภาวะในเรื่องเพศแก่เยาวชน ผ่านการสร้างการเรียนรู้เรื่องเพศวิถีศึกษารอบด้านแก่ผู้ปฏิบัติงานที่เป็นผู้ใหญ่ และเยาวชนทั้งในแวดวงการศึกษา การสาธารณสุข และการพัฒนาเยาวชนเพื่อขยายความเข้าใจ เรื่องเพศวิถีและส่งเสริมการใช้ชีวิตทางเพศอย่างปลอดภัยและรับผิดชอบ ให้ได้เรียนรู้ ทั้งในสถานศึกษา ครอบครัว ชุมชน พื้นที่สาธารณะและสื่อมวลชน 


เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะดำเนินการโดยภาคีเครือข่าย และองค์การแพธ (PATH) จะสนับสนุนด้านวิชาการหลังปี 2557 ดังนั้นเพื่อเสริมสร้างให้การยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดได้พัฒนายิ่งขึ้น จึงแต่งตั้งคณะทำงานโครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจเพื่อดำเนินงานโครงการดังกล่าว ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป” 


นายบัณฑูร กล่าวว่า ในการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว เพื่อป้องกันและลดปัญหาที่เกิดกับสังคมแลวัยรุ่นอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะสุขภาวะทางเพศ เช่น การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และพฤติกรรมอื่นๆ ที่ไม่ก่อให้เกิดสุขภาวะแก่เยาวชน โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์และตัดสินใจ โดยผู้เรียน ภายใต้การอำนวยความสะดวกของครูที่จะก่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีความหมาย เพื่อหนุนเสริมให้การยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ให้มีการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษาในสถาบันการศึกษา ครอบครัว ชุมชน พื้นที่สาธารณะและสื่อสารมวลชนในโอกาสต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น