จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ท่าอากาศยานภูเก็ต ฉลองครบรอบ 22 ปี


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2553 ที่อาคารเอนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานในการจัดงานครบรอบ 22 ปี ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุพาทน์ สุชาตานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมแสดงความยินดี โดยภายในจัดให้มีพิธีทางศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลาม มีบุคลากรท่าอากาศยานภูเก็ต หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นายประเทือง กล่าวว่า แนวโน้มในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 – เมษายน 2554 คาดว่าผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ไม่ต่ำกว่า 25% ซึ่งปริมาณจำนวนผู้โดยสารตั้งแต่เดือนตุลาคม 2552 – กันยายน 2553 มีจำนวน 6,700,000 กว่าคน เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานกับปี 2552 เพิ่มขึ้นร้อยละ 28.16 ที่เพิ่มขึ้นจะอยู่ในช่วงของไฮซีซัน โดยปัจจุบันประเทศที่ตัวเลขผู้โดยสารมาก คือ ออสเตรเลีย จีน เกาหลี และยุโรป ซึ่งความสามารถในการรองรับผู้โดยสารอยู่ที่ 6 ล้านกว่าคน ถือว่าเกินความสามารถที่จะรองรับได้

แต่อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานภูเก็ตได้เตรียมรองรับจำนวนผู้โดยเพิ่มขึ้นอีก 5% และจะขยายห้องผู้โดยสารขาออกเพื่อรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น นอกจากนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ประสานงานไปยังเที่ยวบินต่างๆ เพื่อขอให้เช็คอินจำนวนผู้โดยสารก่อน เพราะจะทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการเช็คอินที่อาคารผู้โดยสารและสามารถรองรับผู้โดยสารที่หนาแน่นให้ดีขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันมีสายการบินทำการบินที่ท่าอากาศยานภูเก็ต นั้นมีจำนวน 38 สายการบิน และจะมีสายการบินใหม่ที่จะทำการบินเข้ามา ในช่วงฤดูหนาว ปี 2553/2554 คือ QATAR AIRWAYS เส้นทางบิน DOHA/KUL/HKT โดยจะเริ่มทำการบิน 12 ตุลาคม 2553 นี้ ซึ่งเป็นสายการบินแรกที่ทำการบินมายังภูเก็ต จึงถือว่าเป็นโอกาสดีของภูเก็ตอีกด้วย



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น