จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเยี่ยมศาลเจ้า พร้อมเชิญชวนนทท.เดินทางเข้ามา


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 53 ที่ศาลเจ้าซุ่ยบุ่นต๋อง หรือศาลเจ้าหล่อโรง นาย ตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายทวิชาติ อิทรฤทธ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้เดินทางไปเยี่ยมในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 โดยมีนายสมมาศ ฐานันดรวัฒน์ ประธานอ๊ามซุ่ยบุ่นต๋อง และคณะกรรมการศาลเจ้าให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายทวิชาติ กล่าวว่า ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต วันนี้เป็นวันที่สองแล้ว จากการลงพื้นที่ตามอ๊ามต่างๆ บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก มีพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยประชาชนส่วนใหญ่จะนำปิ่นโตไปรับอาหารมารับประทานอาหารที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และบางส่วนจะมาเลือกซื้ออาหารตามร้านค้าใกล้ๆ อ๊าม

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจ ราคาอาหารผัก ผลไม้ ปรากฏว่า ราคายังไม่สูงมากนัก และยังไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด ทั้งนี้ประชาชน นักท่องเที่ยว หากพบมีการจำหน่ายอาหารที่ราคาสูงเกินไป สามารถร้องเรียนได้มายังสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตหรือสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต โดยตรง

ด้านนายตรี กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดนี้ทางจังหวัดภูเก็ต ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนต่างจังหวัด มาร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต ซึ่งนอกจากจะได้เห็นประเพณีที่ดั้งเดิมแล้ว ยังได้รับบุญอันยิ่งใหญ่จากการไม่รับประทานเนื้อสัตว์ประเพณีถือศีลกินผักด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น