จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ตร.ภูเก็ตมั่นใจความปลอดภัยในประเพณีถือศีลกินผัก

 
พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผัก ในระหว่างวันที่ 8 – 16 ตุลาคม 2553 ว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นสายตรวจในเครื่องแบบ สายตรวจนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่จราจร รวมทั้งอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงงานประเพณีดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้มีการตั้งด่านตรวจทั้งก่อน ระหว่าง และหลังงานประเพณีถือศีลกินผัก โดยด่านตรวจนั้นจะตั้งเป็นลักษณะด่านโมบายสามารถเคลื่อนย้ายไปตั้งตามจุดต่างๆ ได้ตลอดเวลา

พล.ต.ต.พิกัด ยังฝากถึงประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมงานประเพณีถือศีลกินผัก ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่ออกก่อเหตุล้วงกระเป๋า ฉกชิงวิ่งราว เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้จะแฝงตัวเข้ามาในเทศกาลหรือประเพณีที่มีคนหมู่มาก เพื่อแผงตัวเข้าก่อเหตุ ประกอบกับขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้มีการฉกชิงวิ่งราวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติทั้งสิ่งของและคนให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว

พล.ต.ต.พิกัด ยังกล่าวในตอนท้ายว่า จังหวัดภูเก็ต ถือว่าเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยว และงานประเพณีถือศีลกินผัก เป็นอีกหนึ่งงานที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวไทยเดินทางเข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการวางกำลังในการดูแลความปลอดภัยในครั้งนี้เป็นอย่างดีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และคาดว่าจะไม่มีอะไรที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเพณีได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น