จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตติวเข้มผู้ไปฮัจญ์ ให้พร้อมทั้งกายและจิตใจ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2553 ที่ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ให้กับบริษัทแซะและผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ของจังหวัดภูเก็ต จำนวนประมาณ 200 คน

นายจีระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดในด้านต่างๆ ตลอดจนแนวทางในการปฏิบัติตน รวมทั้งการช่วยเหลือตนเองในคราวจำเป็นสำหรับการเดินทางไปแสวงบุญ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งการประกอบพิธีฮัจญ์เป็นบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม ที่กำหนดให้บุคคลที่มีความสามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้ โดยปราศจากอุปสรรคต่างๆ ได้แก่ เรื่องการเงินต้องไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว และสุขภาพต้องแข็งแรง

ในแต่ละปีมีชาวมุสลิมทั่วโลกไปประกอบพิธีฮัจญ์จำนวนมาก เนื่องจากการประกอบพิธีฮัจญ์ในแต่ละปีมีเวลาเดียวและอยู่ที่ในช่วงเวลาที่จำกัด ฉะนั้นหากผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ไม่ได้เตรียมตัวให้มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ ความรู้และขั้นตอนในการปฏิบัติศาสนกิจของการประกอบพิธีฮัจญ์ อาจจะทำให้การประกอบพิธีฮัจญ์ไม่สมบูรณ์ นายจีรศักดิ์ กล่าวและว่า การจัดอบรมนั้นเพื่อให้ผู้เดินทางได้มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนทราบถึงขั้นตอนในการประกอบพิธีฮัจญ์ที่ถูกต้อง ได้ทราบแนวทางและวิธีปฏิบัติตนในเรื่องของสุขอนามัยในช่วงของการประกอบพิธีฮัจญ์ เตรียมความพร้อม รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์และญาติที่ไปร่วมส่งผู้เดินทาง ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติตนตามหลักศาสนาของชาวมุสลิม

ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต การประกอบพิธีฮัจญ์เป็นบทบัญญัติหนึ่งของศาสนาอิสลามที่กำหนดให้มุสลิมที่มีความสามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้ โดยปราศจากอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงินต้องไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว และสุขภาพร่างกายต้องแข็งแรง ซึ่งถือว่าเป็นความยุติธรรมของหลักการที่พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานทรัพย์สินเงินทอง และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งสามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียได้ปีละจำนวนมาก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น