จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ประชุมแก้ปัญหาขยะมูลฝอย จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2553 ที่ตึกประชุมอาคาร 6 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เขตการศึกษาภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมประชุมหารือแก้ปัญหาขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาขยะในอนาคต

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในขั้นแรกต้องจัดการขยะที่ต้นทางก่อน โดยจัดระบบขนส่งแบบคัดแยกขยะ ซึ่งจะแบ่งขยะออกเป็น 5 ประเภท คือ ขยะย่อยสลาย ขยะขายได้ ขยะทั่วไป ขยะอันตราย และขยะก่อสร้าง สำหรับมาตรการคัดแยกขยะระหว่างทางนั้น อบจ.ภูเก็ต จะประเมินเรื่องการจัดรถคอนเทนเนอร์ พร้อมสนับสนุนภาชนะสำหรับจัดเก็บขยะย่อยสลายได้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลตำบลกะตะ เทศบาลตำบลกะรน ส่วนเรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายยังเป็นมติในที่ประชุมให้พิจารณาต่อไป

สำหรับ อบจ.ภูเก็ต ได้มีนโยบายในการดำเนินงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายหลักที่สำคัญอีกประการหนึ่ง โดย อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการกำจัดขยะ ซึ่งเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2553 อบจ.ภูเก็ต ได้จัดโครงการจัดการของเสียอันตรายจังหวัดภูเก็ต โดยได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัด ร่วมรณรงค์เรื่องการคัดแยกขยะและใส่ใจดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของภูเก็ตให้มีความสวยงามสะอาด ปลอดภัย และเกิดความตระหนักว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งจะแก้ไขได้นั้นจำเป็นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันแก้ไข ปัญหาจึงจะคลี่คลาย สิ่งที่สำคัญคือทุกคนต้องร่วมแรงร่วมมือกันไม่สร้างขยะและร่วมมือกันแยกขยะแต่ละประเภทให้ถูกวิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น