จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตให้บริการ Wi – Fi ในสวนสาธารณะ


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวถึงการให้บริการ Phuket Free Wi – Fi ว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตได้พยายามที่จะให้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองแห่ง IT City และเพื่อสานต่อโครงการดังกล่าวว่า ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ร่วมกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จึงได้ดำเนินโครงการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง “Phuket Free Wi-Fi” ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและสื่อประชาสัมพันธ์ของเทศบาล รวมถึงสามารถสืบค้นข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ผ่านช่องทางการคมนาคมที่ทันสมัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีการประยุกต์ใช้ IT อย่างแพร่หลายแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ซึ่งจะเป็นการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมุ่งหวังให้เทศบาลนครภูเก็ตเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ และน่าอยู่อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้การบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงหรือ Free Wi-Fi นั้น บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ติดตั้งจุดสัญญาณ ในสวนสาธารณะ 2 แห่ง ประกอบด้วย บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ถ.ถลาง จำนวน 1 จุด และบริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน จำนวน 2 จุด โดยเทศบาลนครภูเก็ตเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้กับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ปีละ180,000 บาท ระยะเวลาตามสัญญา 3 ปี เพื่อติดตั้งสัญญาณให้ประชาชนใช้บริการฟรี ซึ่งผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานการให้บริการสามารถลงทะเบียนรับ User ณ จุดบริการดังกล่าวซึ่งเบื้องต้นมีเป้าหมายให้บริการจำนวน 600 User ต่อเดือน / เดือนละ 2 ชั่วโมง โดยใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงและจะเริ่มทำการทดสอบระบบและให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ยังได้กล่าวอีกว่า ทางเทศบาลนครภูเก็ต หวังว่าโครงการความร่วมมือในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการเข้าถึง และรับรู้ข้อมูลข่าวสาร มีการสื่อสารที่รวดเร็วฉับไวแล้ว ยังจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความทันสมัย แต่ไม่ละทิ้งอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งจะเพิ่มเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวประทับใจและสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น อันจะเป็นการส่งเสริมการพัฒนารายได้แก่ประชาชนและด้านเศรษฐกิจในเขตเมืองต่อไปในอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น