จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

SIPA จัดงานสานฝันผู้ประกอบการซอฟต์แวร์


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2553 ที่โรงแรมเมอร์ลิน บีช รีสอร์ท ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน ASIAN Software Alliance (ASA 2010) ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA จัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ชั้นนำต่างๆ สถาบันการเงิน นักลงทุนต่างชาติ อาจารย์ นักศึกษาและผู้สนใจต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวนประมาณ 200 คน

ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมเสวนาระหว่างนักลงทุน และผู้ประกอบการ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักธุรกิจ กิจกรรมออกบูธจากบริษัทซอฟต์แวร์กว่า 20 บริษัท และนิทรรศการสาธิตให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Android และเทคโนโลยีสุดยอดจากบริษัท Apple iOS4 บนอุปกรณ์ iPhone iPad โดยผู้เชี่ยวชาญบริษัท แอปเปิ้ล เอเชีย อีกทั้งยังมีกิจกรรมสัมมนาเพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์ ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS4 ให้กับผู้ประกอบการ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้เข้าใจในระบบปฏิบัติการ พร้อมกับแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับ การตลาด แนวโน้มทิศทางเทคโนโลยี ทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงนโยบายการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เข้าใจ เรียนรู้และสามารถนำไปใช้ต่อยอดในธุรกิจของตนเองได้ อีกทั้งยังเป็นเวทีสร้างเครือข่ายและพันธมิตรให้แก่ผู้เข้าร่วมงานในแวดวงซอฟต์แวร์ทั้งในและต่างประเทศด้วย

ทางด้านนาวาตรี ดร.วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ รองผู้อำนวยการฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA กล่าวว่า การจัดงาน ASIAN Software Alliance (ASA 2010) เพื่อเป็นการตอกย้ำศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในด้านความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์ และทัศนียภาพอันสวยงาม พร้อมที่จะรองรับนักธุรกิจ นักลงทุน ผู้ประกอบการ ทั้งในและต่างประเทศ ในการที่จะมาลงทุน หรือประชุมเจรจาการค้าต่าง ๆ ในด้านเทคโนโลยี เสมือนเป็นเมืองสวรรค์ของนักลงทุนอีกแห่งหนึ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น