จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น ปี 2553

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2553 ที่ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการททท. สำนักงานภูเก็ต นายพนมพล ธรรมชาตินิยม นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดภูเก็ต และนายสรายุทธ์ มัลลัม อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น ประจำปี 2553 ในพื้นที่ภูเก็ตและพังงาในโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ทั้งนี้นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตแต่ละปีประมาณ 5.6 ล้านคน และเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดโครงการพร้อมทั้งมอบรางวัลให้กับสถานประกอบการและมัคคุเทศก์ นับว่าเป็นการรับประกันคุณภาพให้กับสถานประกอบและมัคคุเทศก์ ในการประกอบการและประกอบอาชีพ ซึ่งก็ขอให้สถานประกอบการ และมัคคุเทศก์รักษาคุณภาพ เหมือนกับรางวัลที่ได้รับ

ด้านนางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ ททท.จัดโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards ซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี 2539 และดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุก 2 ปี จนปัจจุบันเป็นครั้งที่ 8 และได้จัดพิธีมอบรางวัลไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 ซึ่งตรงกับวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และส่งเสริมให้หน่วยงาน องค์กร แหล่งท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวเนื่องได้เพิ่มขีดสามารถในการแข่งขันเข้าสู่ระดับมาตรฐานสากล และเปิดโอกาสให้ผลงานที่ได้รับรางวัลได้รับการพัฒนาต่อยอด และมีสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองคุณภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับในปีนี้ได้มีผู้ประกอบการและมัคคุเทศก์ในพื้นที่ภูเก็ตและพังงาได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 18 รางวัล แบ่งเป็นผู้ประกอบการจำนวน 9 รางวัลและมัคคุเทศก์จำนวน 9 รางวัล ซึ่งผลสำเร็จจากการที่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและพังงาสามารถคว้ารางวัลได้มากขนาดนี้ แสดงให้เห็นถึงอนาคตที่ดีในภาคบริการท่องเที่ยว เพราะทั้งสถานประกอบการและผู้ให้บริการต่างมีความคิดเห็นที่สอดคล้องกันในการที่จะสร้างแบบอย่างด้านการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและพังงาให้ยั่งยืน และพัฒนาร่วมกันสู่ระดับสากลในอนาคต นางสาววรรณประภากล่าว

สำหรับรายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 ประกอบด้วย 1.ชุมชนบ้านบางโรง ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทแหล่งท่องเที่ยวชุมชน 2. โรงแรมกะตะธานีภูเก็ตบีชรีสอร์ท ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทโรงแรมตากอากาศตั้งแต่ 80 ห้องขึ้นไป 3.โรงแรมเดอะรอยัล พาราไดซ์ ภูเก็ต ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทโรงแรมตากอากาศตั้งแต่ 80 ห้องขึ้นไป 4.ชมรมท่องเที่ยวเกาะยาวน้อย ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว 5.เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว 6.สุโขสปา ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (เดย์ สปา) 7.บันยันทรี สปา ภูเก็ต ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (เดสทิเนชั่นสปา) 8.โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (สถานพยาบาลภาครัฐ) 9.บริษัทบาราคูดา ไดฟ์วิ่ง ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทรายการนำเที่ยวนักท่องเที่ยวในประเทศ

ส่วนรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น (Tourism Guide Awards) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553 จังหวัดภูเก็ต ประเภททั่วไป-ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ได้แก่นางสาวศิริกุล สาลี กับนายธนพัต ดวงตะวัน ประเภททั่วไป – ต่างประเทศ (ภาษาสเปน) ได้แก่ นางโสภา พุฒนาค ประเภททั่วไป-ต่างประเทศ (ภาษาอิตาลี) ได้แก่ นายกิตติธัช ชูแก้ว ประเภททั่วไป – ต่างประเทศ (ภาษาญี่ปุ่น) ได้แก่นางสาวธิตินันต์ พูลสงวน, นายศุภชัย วัฒนาพรินทรและนายสุทธิรัตน์ ศรีชะรัง ประเภททั่วไป- ต่างประเทศ (ภาษาเกาหลี) ได้แก่ นายกานต์ มุขดี ส่วนจังหวัดพังงา ประเภทเฉพาะพื้นที่ – ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ จังหวัดพังงา) ได้แก่ นายทวีป เสนาสังข์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น