จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ตร.ภูเก็ต ปล่อยแถว ช่วงประเพณีถือศีลกินผัก


เมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร, สายตรวจเดินเท้า, สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อาสาจราจรมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมทั้งอาสาสมัคร จำนวน 150 นาย เพื่อออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบในช่วงการจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2553 ที่จะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยมี พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ร่วมในพิธี

ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งมาให้สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ เพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขัน ในช่วงก่อนการจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ช่วงวันงานและหลังงาน เพราะมีประชาชน นักท่องเที่ยวและชาวต่างประเทศสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเวลาต่างๆ ของศาลเจ้าเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตจำเป็นจะต้องสนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงจัดกำลังออกตระเวนในย่านชุมนุมชน ศาลเจ้า รวมทั้งหมู่บ้านต่างๆ นอกจากนี้ ยังพิจารณาจัดตั้งจุดตรวจในพื้นที่ต่างๆ เพื่อสกัดกั้นและป้องปรามไม่ให้มิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ อาศัยจังหวะการจัดงานประเพณีก่อเหตุอาชญากรรม ฉกชิง วิ่งราว ล้วงกระเป๋า ตลอดจนการงัดแงะ สถานประกอบการหรือบ้านเรือนประชาชน

ด้านพ.ต.อ.วันไชย กล่าวว่า ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเป็นต้องใช้ความเด็ดขาดหรือมีการบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนหรือกลุ่มวัยรุ่นอย่างเต็มที่ เพราะการจุดประทัดอย่างพร่ำเพรื่อ ไม่ได้จุดตามประเพณีอย่างเหมาะสม แต่กลับสร้างความเดือดร้อนรำคาญ แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะการจุดประทัดขนาดใหญ่หรือบ๊ะจ่าง รวมทั้ง ดอกไม้ไฟชนิดต่างๆ โยนใส่ประชาชน บ้านเรือนหรือรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์หรือจุดในที่ชุมชนมีผลทำให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น