จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“เลกซัส” เปิดศูนย์บริการที่ภูเก็ต

นายศิตชัย จีระธัญญาสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการ AUTHORIZED LEXUS SERVICE CORNER หรือศูนย์บริการมาตรฐานระดับสูงของเลกซัส ว่า เลกซัสกรุ๊ป ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์เลกซัส ในแต่ละภูมิภาคหรือในพื้นที่จังหวัดๆ ซึ่งมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถเลกซัสในการเข้ารับบริการ ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมทั่วไปในรูปแบบการบริการของเลกซัส รวมทั้งเพื่อเป็นการรองรับตลาดของเลกซัสในกลุ่มรถระดับหรูที่กำลังขยายตัวในเขตต่างจังหวัด จึงได้มีการขยายการให้บริการเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ

“AUTHORIZED LEXUS SERVICE CORNER จะเปิดให้บริการภายในศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้าใน 5 จังหวัดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 10 ศูนย์บริการทั่วประเทศ โดยเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นแห่งแรก ตามมาด้วยจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์บริการของบริษัท โตโยต้า เพิร์ล ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด เพื่อให้บริการลูกค้าเลกซัสในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ นอกจากนี้ยังมีที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดสุราษฎร์ธานี”

นายศิตชัย กล่าวด้วยว่า ในแต่ละศูนย์จะประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทางด้านบริการตามมาตรฐานระดับสูงจากเลกซัส อาทิ พื้นที่รับรถ เคาน์เตอร์รับรถ ห้องพักลูกค้า พื้นที่ในศูนย์บริการพื้นที่จอดรถ พร้อมทั้งเครื่องมือประจำศูนย์บริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงความพร้อมจากเจ้าหน้าที่ให้บริการ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการบริการลูกค้า ตามมาตรฐานเลกซัส (Lexus Way) จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าเลกซัสจะต้องประทับใจ และได้รับความสะดวกสบาย ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับการเข้ารับบริการจากศูนย์บริการเลกซัสในกรุงเทพ

อย่างไรก็ตามนายศิตชัย กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคใต้มีรถเลกซัสอยู่ประมาณ 100 คัน โดยประมาณ 50 คันอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ส่วนที่เหลือกระจายอยู่ตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ โดยสัดส่วนของตลาดรถในต่างจังหวัดของเลกซัสทั่วประเทศมีจำนวนประมาณ 10 % ส่วนที่เหลือจะอยู่ที่ส่วนกลางและปริมณฑล ทั้งนี้เป้าหมายการจำหน่ายในปี 2553 ตั้งไว้ประมาณ 300 คัน ส่วนในปี 2554 ตั้งไว้ประมาณ 500 คัน เหตุที่ตั้งเป้าเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากจะมีรถใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในรุ่นที่ตอบสนองและตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการเปิด AUTHORIZED LEXUS SERVICE CORNER ในโชว์รูมของดีลเลอร์ต่างๆ ในต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก ซึ่งจะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีความเชื่อมั่นการบริการหลังการขายเพิ่มขึ้น และสามารถตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เพราะรถเลกซัสเป็นรถหรูระดับไฮเอนที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ประมาณ 2 ล้านบาทเศษ ไปจนถึง 12 ล้านบาทเศษ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น