จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พลังงานบริสุทธิ์ พร้อมขายไอพีโอ 560 ล้านหุ้น



เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2555 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA พร้อมด้วย บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ AMP ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) นำเสนอข้อมูลรายละเอียดตลาดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน เสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 560 ล้านหุ้น 


เพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เพื่อลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ ที่ จ.นครสวรรค์ โดยมีนักลงทุนในภูเก็ตสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก 


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสแซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ และ APM มีแผนที่จะนำ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เดินสายนำเสนอข้อมูลก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) แก่นักลงทุน มีกำหนดทำการโรดโชว์ทั้งสิ้น 11 จังหวัด และจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ 8 โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียด และมีความเข้าใจพื้นฐานธุรกิจของ EA มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประกาศความพร้อมในการขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 560 หุ้น เพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอในอนาคต


“EA ถือเป็นบริษัทที่เดินสายโรดโชว์มากที่สุดถึง 11 จังหวัด ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ เพราะบริษัทมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีธุรกิจที่น่าสนใจ รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคตมีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ปัจจุบัน EA มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 317 ล้านบาท และมีทุนชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน IPO เป็น 373 ล้านบาท อีกทั้งธุรกิจพลังงานทดแทนมีความน่าสนใจมาก และยังให้ผลตอบแทนที่ดีและมั่นคง ดังนั้นจึงต้องการให้หุ้น EA เป็นที่รู้จักของนักลงทุนในวงกว้าง ซึ่งนอกจากเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน 11 จังหวัดแล้ว ยังมีการให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบันด้วย เพราะมีกองทุนแสดงความสนใจหุ้นตัวนี้เข้ามาค่อนข้างมาก” นายสมภพกล่าว 


ขณะที่นายอมร ทรัพย์ทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการเดินสายโรดโชว์จังหวัดแรกที่ชลบุรี ปรากฏว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังข้อมูลของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก EA เป็นธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในส่วนของไบโอดีเซล ที่มีกำลังการผลิตวันละ 800,000 ลิตร โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จังหวัดลพบุรี ที่สามารผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแล้ววันละ 8 เมกะวัตต์ โดยการระดมทุนในครั้งนี้ ด้วยทางบริษัทฯ มีแผนในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ โดยใช้เงินลงทุน 6,700 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งมาจากสถาบันการเงินและอีกส่วนหนึ่งมาจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 


“ในอนาคตบริษัทฯ ยังมีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จังหวัดลำปาง และพิษณุโลก แห่งละ 90 เมกะวัตต์ ซึ่งมีการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ต่อเนื่องไปจนถึง อ.ระโนด จ.สงขลา เป็นระยะทาง 40 กิโลเมตร เลียบชายฝั่งอ่าวไทย ซึ่งจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้วันละ 126 เมกะวัตต์ รวมถึงการลงทุนที่จังหวัดชัยภูมิด้วย” นายอมรกล่าว 


อย่างไรก็ตามสำหรับผลการดำเนินงานของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ในส่วนของรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และงวด 9 เดือนแรกของปี 2555 บริษัทมีรายได้รวมจากการขายรวม 3,647.08 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.7 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2554 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.76% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น