จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บาริสต้าหนุ่มกมลาคว้าสุดยอดนักชงกาแฟภาคใต้



ในระหว่างวันที่ 15 – 16 ธันวาคม 2555 ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ทาง อโรม่า กรุ๊ป ได้จัดให้มีการแข่งขันโครงการ “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5” (Thailand Indy Barista Championship#5) ประจำภาคใต้ ขึ้น โดยมี บาริสต้าทั้ง หนุ่มและสาวจากทั่วภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก 


นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร อโรม่า กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจกาแฟคั่วบดครบวงจร มานานกว่า 50 ปี ได้กล่าวว่า ด้วยทางบริษัทได้ร่วมกับ สมาคมกาแฟและชาไทย จัดการแข่งขันโครงการ “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5”(Thailand Indy Barista Championship#5) ประจำภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพฝีมือและทักษะในการชงกาแฟที่ถูกต้องตามมาตรฐานการชงกาแฟเอสเพรสโซ่ 


และการทำศิลปะบนฟองนม หรือ ลาเต้ อาร์ต ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เรียนรู้ วิธีการใช้เครื่องชงกาแฟที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากล และมีความคิดสร้างสรรค์ในการชงเครื่องดื่มเมนูใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการสร้างอาชีพนักชงกาแฟหรือบาริสต้า ให้เป็นที่แพร่หลายและได้รับการยอมรับมากขึ้น 


สำหรับผลการแข่งขันโครงการ “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประจำภาคใต้ ได้แก่ นายชาคริต เหมพิทักษ์ ตัวแทนจากร้าน Garage Café (สาขาหาดกมลา จ.ภูเก็ต) ได้รับรางวัล แทมเปอร์ทอง ประกาศนียบัตร และเงินมูลค่า 10,000 บาท พร้อมรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันศิลปะบนฟองนม หรือ ลาเต้ อาร์ต ได้รับประกาศนียบัตรและเงินสดมูลค่า 5,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในปี 2556 ต่อไป 


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นางสาวกัลยาณี บุญเกื้อ ตัวแทนจากร้าน Mahogany Bistro ได้รับรางวัลแทมเปอร์เงิน, ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในปี 2556 ต่อไป 


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่นายประสิทธิ์ ชมภูศรี ตัวแทนจากร้าน Wine Connection ได้รับรางวัลแทมเปอร์ทองแดง, ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในปี 2556 ต่อไป 


นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายฉันท์ คำทองแท้ หรือ “อาจารย์ปอ เซียนกาแฟ” คนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ Barista Championship 2005 จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการบาริสต้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผ่านการฝึกสอนบาริสต้าในวงการกาแฟประเทศออสเตรเลีย มาแล้วกว่า 8,000 คน และยังเป็นบาริสต้า เทรนเนอร์คนไทย ที่มีคนให้ความสนใจอยากเรียนด้วยมากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสิน และร่วมโชว์ฝีมือการเป็นบาริสต้าระดับโลก พร้อมให้คำแนะนำและให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย


นายกิจจา ได้อีกกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันโครงการ “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5” เป็นการคัดสรรสุดยอดนักชงกาแฟฝีมือเยี่ยมที่มีดีกรีแชมป์ในระดับภูมิภาคทั้ง 5 ภาคของประเทศไทย รวม 15 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัลและเครื่องชงกาแฟรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท รวมถึงโอกาสในการเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพการเป็นบาริสต้ามืออาชีพ กับ อาจารย์ฉันท์ คำทองแท้ หรืออาจารย์ปอ สุดยอดบาริสต้าไทยที่ดังไกลระดับโลก จากประเทศออสเตรเลียอีกด้วย 


โดยการแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 มกราคม 2556 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.aromathailand.com และ www.baristaclinic.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัญจน์นภัช ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด โทร.02-422-0486-7 ต่อ 14, 089-758-5820 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น