จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

”COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2013”



เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2555 ที่ห้องห้องแววราไวย์ ชั้น 3 โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าว จัดงานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2013 “ภูเก็ตเบิกฟ้าศักราชใหม่ ชมมหัศจรรย์พลุดอกไม้ไฟ ไข่มุกอันดามันเรืองแสง” โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงาน COLORFUL COUNTDOWN PHUKET มาหลายปีแล้ว ซึ่งทุกปีประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถนำจังหวัดภูเก็ตเข้าทีวี สู่การเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพมหานคร ถือเป็นความสำเร็จที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต นำโครงการดีๆ ในการเริ่มต้นปีใหม่ ซึ่งทุกโครงการที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับทางจังหวัด เป็นโครงการที่นำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสู่จังหวัดภูเก็ต ทำให้เป็นจังหวัดตัวอย่างว่า ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการนำเสนอการท่องเที่ยวในรูปแบบที่ต่างๆ กันในแต่ละเทศกาล สำหรับเทศกาลประจำปีที่สำคัญที่สุด คือ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 


ซึ่งปีนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้กำหนดจัดงานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2013” ระหว่างวันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2555 ณ บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยจะเนรมิตสนามชัยสถานที่แห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ ภายใต้ชื่องาน “ภูเก็ตเบิกฟ้าศักราชใหม่ ชมมหัศจรรย์พลุดอกไม้ไฟ ไข่มุกอันดามันเรืองแสง” ผู้เข้าชมงานจะสัมผัสสีสันบรรยากาศมหัศจรรย์โลกแฟนตาซี ในดินแดนมหัศจรรย์เรืองแสง (The Light Wonderland) บนพื้นหญ้าสนามชัย ที่เนรมิตขึ้นมาให้เสมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งความฝัน เข้าสู่ปีใหม่ ท่ามกลางดวงไฟหลากสีสัน และความสวยงามที่คาดไม่ถึง กลางใจเมืองภูเก็ต 


โดยภายในงานจะแบ่งกิจกรรมออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนที่ 1 ซุ้มอุโมงค์ดวงดาว (ทางเข้าสนามชัย) ออกแบบซุ้มทางเข้าให้เหมือนปราสาทในเทพนิยาย พร้อมตกแต่งทางเดินเข้าสนามชัยด้วยไฟ LED ตลอดความยาว 15 ม. เสมือนเดินอยู่ใต้ท้องฟ้าแห่งดวงดาว 


โซนที่ 2 Information จุดแสดงกำหนดการกิจกรรมแต่ละวัน และคำอวยพรปีใหม่ 


โซนที่ 3 ดินแดนมหัศจรรย์เรืองแสง ออกแบบเป็นโลกใต้บาดาลเรืองแสง นำดวงไฟนับหมื่นดวงมาสร้างสรรค์บรรยากาศของสนามชัย ให้เสมือนอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ ตระการตาด้วยสัตว์ทะเลเรืองแสง ซุ้มประตูเสมือนอุโมงค์ตกแต่งโดยไฟ LED และคลื่นทะเล


ตรงกลางบริเวณจัดงานชม “Star Light” สูง 3 ม. เป็น Land Mark ของงาน เพื่อนำสายตามายัง Hi-Light ของงาน “ไข่มุกเรืองแสงใหญ่ที่สุด” เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 ม. เสมือนเป็นดั่งไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ สัญลักษณ์จังหวัดภูเก็ต


โซนที่ 4 เวที บนเวทีตกแต่งให้สวยงาม ด้วยภาพความสวยงามของใต้ท้องทะเลอันดามัน สัญลักษณ์จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตามคำขวัญของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งนาฬิกานับถอยหลัง สัญลักษณ์ของเวลาที่เรากำลังจะร่วมนับถอยหลังในช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ของชาวภูเก็ต พร้อมกับคนทั่วประเทศและผู้คนทั่วโลก เพื่อเป็นกำลังใจให้กันเพื่อก้าวสู่ปีใหม่ร่วมกัน บนเวทีจะมีกิจกรรมการแสดง และดนตรีจากศิลปินดารามากมาย ตลอดระยะเวลา 3 คืน” 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 29 ธันวาคม 2555 พบกับคอนเสิร์ตศิลปิน บูลเบอรี่ และ วิด ไฮเปอร์ วันที่ 30 ธันวาคม 2555 พบกับคอนเสิร์ตศิลปิน ใบเตย อาร์สยาม และ บ่าววี ส่วนวันที่ 31 ธันวาคม 2555 พิธีส่งพระอาทิตย์สุดท้ายของปี 2555 และการนับเวลาถอยหลังสู่ศักราชใหม่ พร้อมจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ พบกับคอนเสิร์ตศิลปิน เชน ธนา ไนท์ทูมีทยู Amp Fine (แอมฟายน์), ซีควินท์ และ เนโกะจั๊ม 


นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนเปิดโอกาสให้เยาวชนภูเก็ตได้มีเวทีแสดงความสามารถทางด้านการขับร้องเพลงไทย พร้อมใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงได้จัดการประกวดร้องเพลง “Singing Contest Colorful Countdown Phuket 2013” อายุระหว่าง 13 – 18 ปี ชิงทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและถ้วยรางวัล โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ การประกวดแข่งขันร้องเพลงไทยลูกทุ่ง (วันที่ 29 ธันวาคม 2555) และการประกวดแข่งขันร้องเพลงไทยสากล (วันที่ 30 ธันวาคม 2555) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น