จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สร้างความเชื่อมั่นประชาชนและนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 บริเวณท้ายซอยบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรม ในช่วงคริสต์มาส ต่อเนื่องจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.กะทู้ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรทุกจังหวัดเข้มงวดดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงดังกล่าว 


โดยมี พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้, ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ อาสาสมัครช่วยกิจการตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 90 นาย เข้าร่วม 


ทั้งนี้ พล.ต.อ.รชต ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ 2556 และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุด ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นวันที่ทุกคนจะได้พักผ่อน และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทุกคนในการช่วยกันร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลดี เพื่อความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว และจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในช่วงดังกล่าวจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นจังหวัดที่ทำรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมาก 


ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง นอกจากนี้ทางผู้บังคับบัญชามีความเป็นห่วงในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรืออาสาสมัคร ซึ่งจะต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เพื่อจะได้ไม่เกิดความสูญเสียขึ้น รวมทั้งเชื่อว่าทุกคนซึ่งส่วนใหญ่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่จะรับทราบปัญหาเป็นอย่างดี ก็ขอให้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจและเต็มความสามารถ 


“ปีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดกวดขัน ดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะอาชญากรรมที่เกี่ยวกับทรัพย์ เช่น ลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ในเคหะสถาน ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน การทำลายทรัพย์สินที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นตู้เอทีเอ็ม แหล่งค้ายาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงครา และการป้องกันคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ” พล.ต.อ.รชต กล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนที่จะมีการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.กะทู้ พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สบ. 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองภูเก็ตด้วย โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยกำลังพลจากสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนถิ่น อาสาสมัครและองค์กรมูลนิธิต่างๆ เข้าร่วมประมาณ 356 นาย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น