จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สนามบินภูเก็ตเปิดให้บริการตามปกติแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ตถึงความคืบหน้าความคืบหน้ากรณีที่สายการบินแอร์ เบอร์ลิน เที่ยวบินที่ AB 7425 เส้นทางภูเก็ต -อาบูดา บี-เบอร์ลิน ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส 330-200 พร้อมผู้โดยสารจำนวน 249 คน บินออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะทำการบินไปได้ประมาณ 30 นาที ได้เกิดเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายขัดข้อง นักบินติดต่อขอทำการลงบิน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต และขณะที่ทำการบินลงเกิดเหตุยางล้อแตก จำนวน 3 เส้น ส่วนของผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทำให้ท่าอากาศยานภูเก็ตต้องประกาศปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.20 น.ของวันที่ 20 ธันวาคม ถึง เวลา 04.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2555 



อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2555 นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากสายการบินดังกล่าวขอลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง และยางล้อแตก 3 เส้น ทางท่าอากาศยานก็ได้ประกาศปิดให้บริการสนามบินเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการซ่อมเปลี่ยนยางล้อที่แตก และหลังจากซ่อมเปลี่ยนยางล้อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้มีการเคลียร์เครื่องบินออกจากพื้นที่รันเวย์ และได้ประกาศเปิดให้บริการสนามบินให้สายการบินต่างๆ จากทั่วโลก ทำการบินขึ้น –ลง ได้ตามปกติเมื่อ 03.30 น.ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากพื้นรันเวย์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด 


ทางด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวถือเป็นเหตุสุวิสัย และหลังจากเกิดเหตุตนก็ได้ไปเยี่ยมเยียนพูดคุยกับผู้โดยสารที่ตกค้าง พร้อมนำเครื่องดื่มไปบริการ และจากการพูดคุยนักท่องเที่ยวจะมีความเข้าใจว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย ซึ่งไม่น่าจะมีผลกระทบกับการท่องเที่ยวแต่อย่างใด และขอเรียนว่าในปีนี้จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีสายการบินมาลงมากกว่าปกติ ขณะนี้มีประมาณ 200 ไฟล์ต่อวัน และมีผู้โดยสารประมาณ 30,000 คน ต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น