จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แอร์เบอร์ลินเกิดขัดข้องทางเทคนิคขอลงฉุกเฉิน



เมื่อคืนของวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ทางศูนย์ควบคุมการบิน จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนักบินของสายการบินแอร์ เบอร์ลิน เที่ยวบินที่ AB 7425 เส้นทางภูเก็ต -อาบูดา บี-เบอร์ลิน ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส 330-200 ผู้โดยสารจำนวน 249 คน ที่ได้บินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ขณะทำการบินไปได้ประมาณ 30 นาที ได้เกิดเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายขัดข้อง เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้เพียงด้านเดียว นักบินได้ขอทำการบินลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานภูเก็ต 


หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอลงฉุกเฉินของเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินก็ได้เตรียมความพร้อม แต่ในขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังลงแตะรันเวย์ ก็ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ล้อยางกลางลำเครื่องบินได้เกิดระเบิดขึ้นจำนวน 3 เส้น ทำให้เครื่องบินไม่สามารถที่ขับเคลื่อน หรือทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวได้ ทางเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินจึงได้นำรถบันใดเข้าเทียบลำเครื่องบิน เพื่อให้ผู้โดยสารพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเครื่อง ได้อพยพลงมาจากเครื่องทั้งหมด โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร 


จากนั้นในเวลา 01.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เกี่ยวข้องได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังจากที่ได้มีการลงไปตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ภายในรันเวย์ 


โดยนายไมตรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ประกาศปิดการให้บริการสนามบินเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 21.20 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2555 ถึงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม 2555 เนื่องจากเครื่องยังจอดอยู่ในรันเวย์และจะต้องทำการซ่อมแซมล้อทั้งสามให้งานงานได้จากนั้นก็จะเคลื่อนออกจากรันเวย์ และทำความสะอาดรันเวย์ก่อนที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างเร็วที่สุด 


“จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวนประมาณ 1,016 คน โดยสายการบินต่างๆ ที่รับผิดชอบได้นำผู้โดยสารเข้าพักที่โรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีบางส่วนที่พักค้างอยู่ภายในท่าอากาศยานฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการจัดหาเครื่องดื่มมาบริการ ส่วนของเครื่องบินที่ไม่สามารถบินมาลงท่าอากาศยานภูเก็ตได้ และได้ทำการบินไปลงท่าอากาศยานอื่นๆ จำนวน 6 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ทำการบินไปลงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 2 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานดอนเมือง สายการบิน Jet Star จำนวน 1 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานปีนัง สายการบินการ์ตาร์แอร์เวย์ จำนวน 1 เที่ยวบิน ทำการบินไปลงท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์” นายไมตรี กล่าว 


ขณะที่นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ในระหว่างเกิดเหตุมีเที่ยวบินตกค้าง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 5 เที่ยวบิน ประกอบด้วย สายการบินไทย จำนวน 2 เที่ยวบิน สายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 1 เที่ยวบิน สายการบินโอเรียนไทย จำนวน 1 เที่ยวบิน และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จำนวน 1 เที่ยวบิน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเมื่อถึงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 21 ธันวาคมนี้ จะมีการประเมินอีกครั้งว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเวลาใด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น