จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตสัญจร ในเขตพื้นที่ ต.ศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร อำเภอถลาง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน อบจ.สัญจร ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2556 โดยมีนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการ อบจ.สัญจร และนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวต้อนรับ


พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีสุนทร ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “งาน อบจ.สัญจร เป็นงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี เพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามหลักธรรมาภิบาล และแนวทางการบริหารจัดการท้องถิ่นยุคใหม่ โดยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1 ของปีงบประมาณ 2556 ซึ่งได้จัดขึ้น ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร เพื่อให้พี่น้องประชาชนในท้องถิ่นได้พบปะกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และข้าราชการ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลศรีสุนทร และผู้นำท้องที่ตำบลศรีสุนทร 


นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต สนง.เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สนง.ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด วิสาหกิจชุมชนวรรณคดีนวดเพื่อสุขภาพ บริษัท ซีพี ฟู้ดสโตร์ จำกัด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จำกัด สาขาภูเก็ต ได้มาออกหน่วยให้บริการฟรีแก่ประชาชน 


เช่น การตรวจสุขภาพ การพยาบาล รักษาสัตว์ แจกแว่นตา แจกพันธุ์ไม้ การให้ข้อมูลและคำปรึกษาด้านต่างๆ มีการจำหน่ายสินค้าราคาธงฟ้า อาหารในท้องถิ่นและบริการอื่นอีกมากมาย รวมถึงกิจกรรมบนเวทีโดยนักเรียนจากโรงเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของคนพื้นที่ได้มาแสดงความสามารถพิเศษ และการแสดงจากศิลปินนักร้องระดับประเทศ “กล้วย แสตมป์” ร่วมด้วยวงซูเปอร์แดนซ์ มาให้ความบันเทิงตลอดงาน” 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นองค์กรท้องถิ่นใหญ่ จับมือกับองค์กรท้องถิ่นที่ดูแลพื้นที่สนองตอบกับความต้องการของประชาชน สำหรับในวันนี้มี 4 ส. โดย ส.แรก คือ สัญจร ส.สอง คือ มีส่วนร่วม และ ส.สาม คือ สนุก วันนี้พวกเราร่วมจับมือกันมาให้ความสำราญ แล้วงานก็สำเร็จ เพราะพี่น้องให้ความร่วมมือกับท้องถิ่น ทั้งองค์กรท้องถิ่นในพื้นที่ และองค์กรท้องถิ่นขนาดใหญ่ นอกจากนี้ มี ส.ที่สี่ คือ สาระ 


โดยมีหน่วยงานราชการต่างๆ ร่วมกับทาง อบจ.ภูเก็ต และเทศบาลตำบลศรีสุนทร นำหน่วยบริการมาให้บริการถึงจำนวน 35 หน่วย ซึ่งมีทั้งเรื่องสาธารณสุข สุขภาพอนามัย เรื่องเกี่ยวกับสัตว์ และการบริการประชาชนทั่วไป และที่สำคัญ การจัดงาน อบจ.สัญจร ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มาสัญจรในช่วงค่ำ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตเองก็มีการสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยไปสัญจรเช่นกัน เรียกว่า จังหวัดเคลื่อนที่ ซึ่งมีหน่วยงาน 30 – 40 หน่วย ไปบริการพี่น้องประชาชนถึงที่เช่นกัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น