จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทต.ราไวย์ จัดแข่งเรือหางยาวประเพณี



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณหน้าชายหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือหางยาวประเพณีตำบลราไวย์ ครั้งที่ 2 ซึ่งทางกลุ่มเรือหางยาวตำบลราไวย์ ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์จัดขึ้น 


โดยมีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์, นายนิกร ฟูศักดิ์สมบูรณ์ และนายธีระพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์, นายนภา ยุคุณธร เลขาฯ นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ นายสิน พลรบ กำนันตำบลราไวย์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลราไวย์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นายสมศักดิ์ ลูกเต้า ประธานกลุ่มเรือหางยาวตำบลราไวย์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากภูมิประเทศของจังหวัดภูเก็ตเป็นเกาะ ส่งผลให้การดำเนินชีวิตจึงเกี่ยวข้องกับทะเลเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการประกอบอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการทำประมง เรือบริการนักท่องเที่ยว และเรือหางยาวรับจ้างนำเที่ยว ซึ่งการออกทะเลแต่ละครั้งต้องใช้ระยะเวลาอยู่บนเรือเป็นเวลานาน ทำให้ชาวประมงเกิดแนวคิดจัดกิจกรรมในเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 


ในการนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านอาชีพและรักษาการดำรงชีวิตตั้งแต่เดิมไว้ จึงมีการจัดการแข่งจันเรือหางยาวประเพณีตำบลราไวย์ ครั้งที่ 2ขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ความสามัคคีระหว่างคนในชุมชน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลราไวย์ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในตำบลราไวย์ 


สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 7 รุ่น คือ 1.รุ่นทั่วไปเครื่องยนต์ 4 สูบ ไม่จำกัดซีซี 2.รุ่นเครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 ซีซี 3.รุ่นเครื่องยนต์นิสสัน 2,000 ซีซี 4.รุ่นเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี 5.รุ่นเครื่องยนต์ 3 สูบทั่วไป ไม่จำกัดซีซี 6.รุ่นเครื่องยนต์ยันม่า 10.5 หรือ 11.5 แรงม้า และ 7 .รุ่นเครื่องยนต์ ฮ้อนด้า 1 สูบ ไม่เกิน 13 แรงม้า ผู้ชนะแต่ละรุ่นได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลและในช่วงค่ำมีการแสดงคอนเสริ์ตวงลูกคลัก เจ้าของเพลงดัง จุดเทียนเวียนเมีย อีกด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น