จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ติวเข้มตำรวจภูธรภูเก็ตและตำรวจทางหลวง



เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.โกสินทร์ หินเธาว์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานการประชุมชี้แจงและอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานสอบสวน งานจราจร ตามโครงการพัฒนาระบบสืบสวนอุบัติเหตุทางถนน เพื่อแก้ไขและป้อมกันอุบัติเหตุทางถนนแบบบูรณาการ


โดยมีนายตำรวจระดับ ผกก., รองผกก. นายตำรวจจราจรสภ.ต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และตำรวจทางหลวงในพื้นที่ คณะกรรมการ กต.ตร.จำนวนรวมกว่า 200 คนเข้าร่วม ทั้งนี้ได้มีการแบ่งการอบรมออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การทำความเข้าใจในกระบวนการสืบสวนสอบสวนในที่เกิดเหตุ กับการเรียนรู้การบันทึกข้อมูลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 


พล.ต.ท.โกสินทร์ กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ตำรวจในจังหวัดภูเก็ตทั้งตำรวจภูธรและตำรวจทางหลวง ได้ช่วยกันป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บและอัตราการเสียชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และบริษัทการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดยอาศัยการลงพื้นที่และนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการทำงาน 


จึงจำเป็นจะต้องมีการทำความเข้าใจให้แก่ตำรวจในพื้นที่ก่อนลงมือปฏิบัติ เพื่อที่จะสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์ที่สุด คาดว่าในการดำเนินโครงการครั้งนี้จะสามารถลดการบดเจ็บ และการตาย บนท้องถนนของจังหวัดภูเก็ตได้มาก ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.โกสินทร์ ได้ให้ความเห็นกรณีการแก้ปัญหาการจราจรในจังหวัดภูเก็ตด้วย ว่า เนื่องจากปริมาณรถมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่การใช้ถนนยังเป็นรูปแบบเดิม ฉะนั้นสิ่งที่จะสามารถทำได้ คือ ต้องมีการพิจารณาเรื่องการจอดรถบริเวณริมถนน ตำรวจจราจรจะต้องมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งจะต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น