จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เปิด “ฤดูกาลท่องเที่ยวภูเก็ต ณ หาดป่าตอง”



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณเวทีลานบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 27 ประจำปี 2555 ซึ่งทางเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม 2555 


โดยมีนายอภิสันต์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา และข้าราชการเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรมภายในมีตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเดียวกัน โดยมีการทำบุญตักบาตรคณะสงฆ์ จำนวน 39 รูป ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ ส่วนไฮไลท์ของงานอยู่ที่ขบวนแห่ Patong Carnival จำนวนร่วม 40 ขบวน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เคลื่อนออกจากซอยตัน ถนนผังเมืองสาย ก. เลี้ยวขวาเข้าถนนประชานุเคราะห์ ตรงไปตามถนนประชานุเคราะห์เลี้ยวขวาเข้าถนนทวีวงศ์


ตรงไปตามถนนทวีวงศ์ไปสิ้นสุดขบวน ณ บริเวณสนามฟุตบอลแหลมเพชร เทศบาลเมืองป่าตอง สลายขบวน ณ สนามฟุตบอล ซึ่งเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตาด้วยสีสันแห่งท้องทะเล ขณะที่สองข้างทางที่ขบวนเคลื่อนผ่านได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวรอชมอย่างหนาแน่น โดยหลังจากพิธีเปิดแล้วก็มีการแสดงภาคความบันเทิงตลอดจนระยะเวลาการจัดงาน 


ด้านนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และประชาชน จัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ณ หาดป่าตองขึ้น เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 27 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดป่าตองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สร้างความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหาดป่าตองให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และชื่อเสียงให้แก่จังหวัดภูเก็ต 


รูปแบบงาน “สีสันแห่งท้องทะเล เสน่ห์หาดป่าตอง” มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย ขบวนแห่ Patong Carnival การแสดงดนตรีของศิลปินที่ชื่อเสียงตลอดงานใน 2 เวทีหลัก ที่ลานบางลากับสนามฟุตบอล เช่น โปงลางสะออน, ฝน ธนสุนทร, ไชยา มิตรไชย, เปาวลี พรพิมล, หลวงไก่ เป็นต้น การออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม การจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าสปาและนวดแผนโบราณ และกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล ดำน้ำเก็บขยะ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ในช่วงระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคมนี้ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น