จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

อบรมให้ความรู้ผู้เดินทางไปฮัจญ์ ประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2554 ที่โรมแรมโบ๊ทลากูน รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมโครงการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ประจำปี 2554 โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต, นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต, นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต, สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม
สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.อิสมาแอล อาลี ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักจุฬาราชมนตรี ผู้แทนจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าหน้าที่จากท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งคณะแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต มาเป็นวิทยาการให้ความรู้ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 230 คน
นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การประกอบพิธีฮัจญ์ เป็นหลักการหนึ่งของศาสนาอิสลามที่กำหนดให้ผู้ที่มีความสามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้ โดยต้องเป็นมุสลิมที่มีสุขภาพแข็งแรง สติปัญญาสมบูรณ์ มีทรัพย์สินเพียงพอในการใช้จ่ายโดยมิต้องเป็นหนี้สินและเดือดร้อนบุคคลที่ต้องรับผิดชอบ และเส้นทางที่จะเดินทางไปจะต้องปลอดภัย หากผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ไม่ได้เตรียมตัวให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ขาดความรู้และขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในการไปปฏิบัติศาสนกิจของการประกอบพิธีฮัจญ์ อาจจะทำให้การประกอบพิธีฮัจญ์ไม่สมบูรณ์ ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้เห็นความสำคัญของการดังกล่าว จึงได้กำหนดจัดทำโครงการอำนวยความสำหรับผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เดินทางได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนทราบถึงขั้นตอนในการประกอบพิธีฮัจญ์ที่ถูกต้องและทราบถึงแนวทางและวิธีการปฏิบัติตนในเรื่องของสุขภาพอนามัย รวมถึงการเตรียมความพร้อมตลอดจนการปฏิบัติตนในช่วงของการไปประกอบพิธีฮัจญ์ เพื่อเตรียมการเดินทาง รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์และญาติที่ไปร่วมส่งผู้เดินทาง และเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักศาสนาของชาวไทยมุสลิม”
ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับพี่น้องที่เข้าร่วมการอบรมในวันนี้ถือว่าเป็นผู้มีบุญอย่างยิ่ง เพราะว่าอัลเลาะห์ได้เลือกท่านแล้ว ซึ่งเป็นผู้ที่มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงทรัพย์สินในการเดินทางไปแสวงบุญ ในการนี้ จึงอยากแสดงความยินดีสำหรับทุกท่านที่จะกลับมาเป็นทูต โดยนำความดีทั้งหลายกลับมาแบ่งปัน และเป็นทูตที่ดีต่อไป
สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านได้ทราบถึงความพร้อมในการประกอบพิธีฮัจญ์อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นการสร้างความเข้าใจ และเกิดความร่วมแรงร่วมใจกลับมาทำงานในสิ่งที่อัลเลาะห์ปรารถนา จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ ขอให้ทุกท่านเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์โดยสวัสดิภาพ และได้รับพระพรจากองค์อัลเลาะห์โดยทั่วหน้ากัน นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น