จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

รับบริจาคเงินซื้อที่ดินให้อ๊ามบ้านเคียน

 
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2554 ที่ศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ หรือ อ๊ามบ้านเคียน นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานโครงการรับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อที่ดินให้กับอ๊ามบ้านเคียน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ตพร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริจาดเงิน โดยมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นายนฤนาท สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ นายปิยวัฒน์ จิรจามร นายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี นายเกียรติศักดิ์ จันทร์เวียงทอง ประธานอ๊ามบ้านเคียน แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี
ทั้งนี้นายปิยวัฒน์ จิรจามร นายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี ได้กล่าวว่า ศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ หรือ อ๊ามบ้านเคียน ได้ก่อสร้างขึ้นตามความศรัทธาของประชาชนที่มีองค์พระเอี๋ยวเจี้ยน (เทพเจ้าสามตา) ที่มาประทับทรง และเป็นประธานขององค์พระ ต่อมาพระเอี๋ยวเจี๊ยน ได้ทำพิธิเปิดอ๊ามและตั้งชื่อว่า หง่อเฮี้ยนไต่เต่ หรือ เรียกกันว่า อ๊ามบ้านเคียนมาถึงปัจจุบัน
และด้วยความศรัทธาของประชาชนเพิ่มมากขึ้น ทางศาลเจ้าจึงได้ประกอบพิธีถือศีลกินผัก แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวคับแคบ ไม่มีพื้นที่ในการประกอบพิธี ทางคณะกรรมการอ๊ามบ้านเคียนก็ได้เข้ามาหารือกับทางเทศบาล โดยคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี รวมทั้งประชาชน จึงได้จัดโครงการรับบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้อที่ดินให้กับอ๊ามบ้านเคียน โดยอาศัยภาครัฐ ภาคเอกชนทุกภาคส่วนที่มีจิตศรัทธา เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการซื้อที่ดิน ถวายให้อ๊ามบ้านเคียน เพื่ออ๊ามบ้านเคียนมีที่ดิน ใช้ในการประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เกิดความรัก ความสามัคคี ได้สืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามให้อยู่สืบไป
นายปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับที่ดินที่จะทำการจัดซื้อ มีเนื้อที่ 3 ไร่ กับอีก 3 งาน ราคา 2.5 ล้านบาท ขณะนี้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินแล้วประมาณ 5 แสนบาท แต่ยังขาดอีกจำนวน 2 ล้าน ดังนั้นทางเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี รวมถึงคณะกรรมการอ๊ามบ้านเคียน จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญโดยการบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อที่ดินให้กับทางอ๊ามบ้านเคียน โดยผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่จะบริจาคเงิน สามารถติดต่อขอบริจาคเงินได้ที่คุณสัญญา ศรีเมือง โทร.081-7191644 และที่คุณวิทยา สินค้า โทร.081-6427250

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น