จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ด.ช.วัย 5 และ 6 ขวบ จมน้ำคลองมุดง


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 54 ร.ต.อ.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเด็กจมน้ำ ที่บริเวณคลองมุดง ต.วิชิต อ.เมือง ขอให้ประสานนักประดาน้ำ เพื่อดำหาเด็กที่จมในน้ำ หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ชุดประดาน้ำ และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุเป็นจุดชมวิวคลองมุดง โดย 2 ข้างลำคลองเป็นป่าโกงกาง ป่าชายเลนที่แยกจากทะเล รอบข้างเป็นป่าชายเลน นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังเป็นท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้านของชาวบ้านในละแวก และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบชาวบ้านกำลังช่วยกันปั้มหัวใจ เด็กชายพินิจนันท์ ณ ร้อยเอ็ด อายุ 5 ปี เพื่อยื้อชีวิต แต่ทุกอย่างสายไป จึงได้รีบนำเด็กส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ยังมีเด็กที่จมหายไปอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ ด.ช.วรรณวุฒิ ฐานะกาญจน์ อายุ 6 ปี จากนั้นนักประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก็ได้ลงไปงมค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบร่างของพบด.ช.วรรณวุฒิ แต่เสียชีวิตแล้วในที่สุด จากนั้นมูลนิธิได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ตอีกราย
ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.พินิจนันท์ ด.ช.วรรณวุฒิ และเพื่อนวัยไล่เลี่ยกันอีก 1 คนได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำริมคลองมุดง ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยที่บริเวณดังกล่าวพื้นด้านล่างเป็นโคลนเลน ประกอบกับในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงน้ำขึ้น ทำให้มีคลื่นและเชี่ยว ทำให้ด.ช.พินิจนันท์ ก้าวพลาดและลื่นไถลตกลงไปในคลองที่มีน้ำลึก ทำให้ ด.ช.วรรณวุฒิ ซึ่งอยู่ใกล้กับด.ช.พินิจนันท์ พยายามเข้าช่วยเหลือ ทำให้จมน้ำหายไปอีก 1 คน ส่วนเพื่อนอีก 1 คนตกใจกับเหตุการณ์ ก็ได้พยายามวิ่งขึ้นฝั่งและกลับบ้านพักไป โดยทั้งหมดว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าวขึ้น
ด้านนางละอองศรี ดีเสมอ อายุ 46 ปี มารดาของ ด.ช.พินิจนันท์ ได้กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม้ค้าขายส้มตำชื่อ “ร้านอีสานมะรุม” มีลูกในสายเลือด 2 คน ส่วนด.ช.พินิจนันท์ เป็นลูกบุญธรรม แต่มีความผูกพันและรักเหมือนลูกในสายเลือด ขณะนี้ด.ช.พินิจนันท์ กำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาล 1 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ ก่อนเกิดเหตุตนเห็นลูกชายและเพื่อนๆ รวม 4 คน กำลังเล่นน้ำอยู่ที่คลองมุดง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากร้านก็ไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องจากปกติลูกของตนและลูกของแม่ค้าในตลาดนัดคลองมุดงได้เล่นน้ำทะเล เกือบทุกวัน จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอย่างนี้ได้ และตนมีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น