จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตพร้อมจัดภูเก็ตเกมส์ กับกีฬา 40 ชนิด


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 54 ที่ห้องประชุมจามจุรี ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้การการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนายวิรัช พาที ผอ.กกท.ศูนย์ภูเก็ต เป็นเลขาการประชุม ผู้แทนสมาคมกีฬาต่างๆ และคณะกรรมการเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 หรือ ภูเก็ตเกมส์ เพื่อติดความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว รวมทั้งลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสนามกีฬาที่ใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ จำนวน 40 ชนิดกีฬา
ทั้งนี้นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตได้รับการคัดเลือกจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 หรือ “ภูเก็ตเกมส์” ในระหว่างวันที่ 18 – 28 มีนาคม 2555 สำหรับเรื่องของการจัดเตรียมความพร้อมทางด้านต่างๆ นั้น ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการคืบหน้าไปมากแล้ว และมีการกำหนดสนามจัดการแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมแต่ละแห่งไว้แล้ว ซึ่งวันนี้คณะกรรมการแต่ละคณะจะลงพื้นที่ไปดูความพร้อมอีกครั้ง ขณะที่เรื่องของที่พักนักกีฬาก็กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินขณะนี้คืบหน้าไปแล้วประมาณ 80 % สำหรับกีฬาที่จะจัดการแข่งขันในครั้งนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้กำหนดไว้เดิม 37 ประเภท ประกอบด้วย กีฬาบังคับจำนวน 2 ชนิดกีฬาคือ กรีฑา และว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังมีกีฬาสากล 34 ประเภท เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล ฮอกกี้ ยิงปืน จักรยาน เป็นต้น และกีฬาอนุรักษ์ คือ มวยไทย และทางจังหวัดได้เพิ่มขึ้นมาอีก 3 ประเภท ประกอบด้วย สนุกเกอร์ ฟันดาบ และกีฬาสาธิต กีฬาวู๊ดบอล รวมเป็น 40 ประเภท
ด้านนางสมคิด ได้กล่าวภายหลังการประชุมฯ ว่า การประชุมดังกล่าว เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมเรื่องของสนามจัดการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ครั้งแรกซึ่งพบว่าทางจังหวัดภูเก็ต ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคกีฬามาทำการสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามทั้งหมด เพื่อที่จะนำข้อมูลมาสรุปสำหรับการวางแผนในการปรับปรุงให้เป็นสนามที่พร้อมสำหรับจัดการแข่ง ซึ่งในการเดินทางมาครั้งนี้มีเพียงสนามเดียว ที่ไม่สามารถใช้จัดการแข่งขันในรอบรองและรอบชิงชนะเลิศได้คือสนามฟุตบอลสะพานหิน เนื่องจากสนามไม่ได้มาตรฐาน แต่อย่างก็ตามจะใช้สนามดังกล่าวเป็นสนามสำหรับจัดแข่งรอบแรกเนื่องจากสนามไม่สามารถขยายให้เป็นสนามที่ได้มาตรฐานได้ ส่วนเรื่องของสนามอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่จะต้องมีการปรับปรุงในบางส่วนเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น