จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

รื้อร้านอาหารสร้างบุกรุกชายหาดกะรน


เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2554 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัด นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจประมาณ 70 นาย พร้อมด้วยรถตักหน้าขุดหลัง ได้รื้อร้านค้าที่สร้างอยู่บนชายหาดกะรน บริเวณหน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวน 3 ร้าน
ซึ่งมีลักษณะเป็นเพิงขายอาหาร พื้นที่ปรุงอาหารและห้องสุขาซึ่งเป็นอาคารถาวร และเต็นท์จำนวน 10 หลัง โดยมีผู้เจ้าของร้านมายืนดูด้วยความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่ก็ใม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฉลองได้เชิญตัวผู้ที่แสดงตนเป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้างไปสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย
นายตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับความไม่เป็นระเบียบร้อยและมีการปลูกสร้างอาคารต่างๆ ทั้งร้านอาหาร ห้องน้ำ บริเวณชายหาดกะรนและชายหาดอื่นๆ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และมีคำสั่งให้ทางจังหวัดดำเนินการจัดระเบียบชายหาดภายใน 7 วัน ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เข้ามาดำเนินการรื้อถอน เต็นท์จำนวน 10 หลัง ห้องน้ำที่สร้างบนชายหาดและห้องครัวสำหรับทำอาหาร ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 44 พ.ร.บ.ลักษณะการปกครองท้องที่มาตรา 122 โดยของกลางทั้งหมดนำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจฉลอง
“กรณีสิ่งปลูกสร้างบนชายหาดกะรนนั้นในช่วงที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ไปปลูกสิ่งปลูกสร้างบนชายหาดไว้แล้ว และได้มีการประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกันไปแล้วหลายครั้ง โดยให้ผู้บุกรุกดำเนินการรื้อถอนและย้ายไปอยู่ในสถานที่ซึ่งทางเทศบาลตำบลกะรนจัดไว้ให้ แต่ปรากฏว่าผู้เป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้างไม่ยินยอมรื้อถอนและมีการก่อสร้างเพิ่มเติมเป็นลักษณะของอาคารถาวร ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้าดำเนินการรื้อถอนดังกล่าว และเป็นการดำเนินการอย่างละมุนละม่อมแม้ว่าจะมีทางชาวบ้านออกมาต่อต้านบ้างก็ตาม แต่ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เชิญตัวผู้ที่เป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้างไปให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย”
นายตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดระเบียบชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น จะดำเนินการทุกชายหาดไม่ได้ดำเนินการเฉพาะที่หาดกะรนเท่านั้น ก่อนหน้านี้ก็ได้ดำเนินการไปแล้วที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ส่วนของชายหาดอื่นๆ นั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการ เช่น หาดบางเทา หาดสุรินทร์ เป็นต้น ยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่จะดำเนินการทุกชายหาดทั้งจังหวัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม ประกอบกับขณะนี้ใกล้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น