จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

ทสจ.ภูเก็ตติวเข้มทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่


เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 12 โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต นายสุเมธ อำภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการประชุมซักซ้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการยุทธการแก้ไขปัญหาวิกฤตป่าไม้ของชาติจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบสถานการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของ จ.ภูเก็ต สรุปผลการดำเนินงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในปีงบประมาณ 2554 นำเสนอปัญหา อุปสรรคและแนวทางการปัญหา โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วม
นอกจากนี้ยังได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการกำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่ จ.ภูเก็ต ความรู้เกี่ยวกับธรณีพิบัติภัยที่มีผลกระทบต่อสังคมและการตั้งถิ่นฐานของคนภูเก็ต, โครงการติดตั้งระบบเตือนภัยล่วงหน้าสำหรับพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย-ดินถล่ม ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต, การให้ความรู้เกี่ยวกับผังเมืองรวมจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2554 ที่เกี่ยวข้องกับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2553 เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พ.ศ.2553 กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร กฎหมายว่าด้วยการขุดดินและถมดิน และการนำเสนอปัญหา อุปสรรค แนวทางการแก้ไขปัญหาและสรุปผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2554
นายสุเมธ กล่าวว่า โครงการยุทธการแก้ไขปัญหาวิกฤตป่าไม้ของชาติเพื่อป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายป่าไม้ เฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบดำเนินการและควบคุมพื้นที่ รวมทั้งการพัฒนาประสิทธิภาพ ขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้การปฏิบัติงานสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อนำนโยบายของกระทรวงฯ ประสานเพื่อให้ไปสู่การปฏิบัติให้เป็นผลสำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัย ดินถล่ม มาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กฎหมายควบคุมอาคาร ผังเมืองและการขุดดิน ถมดิน ที่กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น