จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดธนาคารโรงเรียนอบจ.บ้านตลาดเหนือ


เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2554 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู2502) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดธนาคารโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) กับธนาคารออมสินเขตภูเก็ต โดยมีนายมานพ ลีลาสุทธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายสนธิญา รัตนะรัต ผู้จัดการเขต ธนาคารออมสินเขตภูเก็ต ผู้จัดการสาขาในสังกัดธนาคารออมสินเขตภูเก็ต คณะครู นักเรียน โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) และผู้ปกครองนักเรียนร่วมเป็นเกียรติ
นายมงคล เพาะผล ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดตั้งธนาคารโรงเรียนฯ ว่า ปัจจุบันนักเรียนขาดความตระหนักถึงคุณค่าของการประหยัดอย่างจริงจัง เมื่อมีภาวะเศรษฐกิจถดถอยและขาดแคลนเงินออมอย่างมากจึงเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียง รู้จักประหยัดและออม รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่สนับสนุนให้มีการประหยัดและออมขึ้นในสถานศึกษา
นอกจากนั้นยังเป็นการเสริมทักษะการเรียนการสอนให้นักเรียนได้เรียนรู้หลักการทำงานร่วมกับผู้อื่น ฝึกการปฏิบัติงานจริง จึงได้มีการจัดตั้งโครงการธนาคารโรงเรียนขึ้น และเปิดทดลองเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการออมทรัพย์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อฝึกฝนให้นักเรียนรู้หลักการบริหารและการบริการที่ถูกต้อง เพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัยด้านความรับผิดชอบให้กับนักเรียน และเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาในการทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ปัจจุบัน ณ วันที่ 19 กันยายน 2554 มีจำนวนสมาชิกที่เปิดบัญชี 819 บัญชี รวมเงินฝากทั้งสิ้น 167,815 บาท
นายสนธิญา รัตนะรัต ผู้จัดการเขต ธนาคารออมสินเขตภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ในส่วนของธนาคารออมสินได้ให้การสนับสนุนการฝึกอบรมวิธีการปฏิบัติงาน ครุภัณฑ์เครื่องคอมพิวเตอร์และครุภัณฑ์สำนักงาน และแบบพิมพ์ ต่างๆ รวมเป็นเงิน 118,000 บาท โดยธนาคารโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502 ) เป็นธนาคารโรงเรียนลำดับที่ 32 ในพื้นที่ความรับผิดชอบของธนาคารออมสินภาค 16 และลำดับที่ 557 ของธนาคารทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนธนาคารโรงเรียน 556 โรงเรียน จำนวนบัญชีกว่า 1 ล้านบัญชี มียอดเงินฝากกว่า 300 ล้านบาท
ทั้งนี้ในการให้บริการธนาคารโรงเรียนนั้นมีรูปแบบเป็นธนาคารจำลอง ที่ดำเนินการโดยนักเรียนและมีอาจารย์ รวมทั้งพนักงานของธนาคารออมสินเป็นที่ปรึกษา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตรให้นักเรียนได้เรียนรู้หลักการทำงานร่วมกับผู้อื่น ฝึกการปฏิบัติงานจริง โดยได้กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบในตำแหน่งผู้จัดการ พนักงานบัญชี พนักงานการเงิน พนักงานลงรายการ และพนักงานติดต่อ นายสนธิญากล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น