จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

สนามบินภูเก็ตฝึกซ้อมสถานการณ์เกิดสึนามิ


เมื่อวันที่ 23 กันยายน 54 บริเวณลานจอดรถอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานภูเก็ต นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานภูเก็ต ประจำปี 2554 เรื่องภัยสึนามิ (TSUNAMI) (PEMEX-2011) โดยมีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต พนักงานบริษัทสายการบินและร้านค้าต่างๆ ในท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดจนประชาชนในบริเวณใกล้เคียงเข้าร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้
เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ฝ่ายปฏิบัติการ) กล่าวว่า ตามที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนดให้ท่าอากาศยานของรัฐภาคี จัดให้มีแผนฉุกเฉิน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งกำหนดให้มีการฝึกซ้อมประจำทุกๆปีนั้น ในปี 2554 นี้ คณะทำงานฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานภูเก็ต ประกอบด้วย ผู้แทนท่าอากาศยานภูเก็ตและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ได้พิจารณาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานภูเก็ตบทที่ 13 ภัยสึนามิ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องเกิดความมั่นใจ และมีประสบการณ์ในการปฏิบัติตามแผนฉุกเฉิน รวมทั้งสร้างความคุ้นเคยในพื้นที่ท่าอากาศยานภูเก็ต
สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มีการสมมุติสถานการณ์ว่าเกิดภัยสินามิขึ้น และได้มีการประสานงานของหน่วยงานต่างๆ ทำการอพยพผู้โดยสาร พนักงานสายการบิน ผู้ประกอบการในเขตท่าอากาศยานภูเก็ตและประชาชนในบริเวณใกล้เคียงออกจากพื้นที่ไปยังจุดปลอดภัย ซึ่งได้กำหนดไว้ที่ บริษัท ครัวการบิน ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารของสนามบินประมาณ 1 กม. โดยเน้นการสั่งการ การสื่อสาร และการประสานงานกรณีเกิดภัยสึนามิ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น