จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตใช้งบกว่า 25 ล.ช่วยเหลือน้ำท่วม



เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดภูเก็ต (กฟย.จ.ภก.) เพื่อพิจารณาการจัดทำแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลดของจังหวัดภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนองค์กรภาคเอกชน เข้าร่วม อาทิ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โครงการชลประทานภูเก็ต แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
นายตรี กล่าวว่า ด้วยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่ง ที่ 230/2554 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 แต่งตั้งคณะกรรมการและกลไกการปฏิบัติงานฟื้นฟู เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และได้สั่งการให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัยรวมทั้งจังหวัดภูเก็ตจัดทำแผนงานช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในระยะสั้น (1 ปี )เพื่อให้การฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมและความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยมีชื่อย่อว่า กฟย.จ.ภก. และใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Flood Recovery and Restoration Committee of PHUKET Province มีโครงสร้าง ประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน เป็นกรรมการ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดและหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เป็นกรรมการและเลขานุการ
สำหรับแผนงานช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่หน่วยงานต่างๆ เสนอมานั้น ประกอบด้วย 5 แผนงาน ได้แก่ โครงการส่งเสริมเครือข่ายอาสาสมัครและจิตอาสา งบประมาณ 234,000 บาท ดำเนินการโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต โครงการซ่อมแซมถนนรอบอ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ งบประมาณ 300,00 บาท ดำเนินการโดยโครงการชลประทานจังหวัดภูเก็ต โครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์โบราณวัตถุศิลปวัตถุในความครอบครองของวัดหรือเอกชนหลังประสบภัย งบประมาณ 100,000 บาท ดำเนินการโดยพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติถลาง โครงการบูรณะซ่อมแซมโรงพยาบาลป่าตอง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรัษฎา (รพ.สต.รัษฎา) จังหวัดภูเก็ตหลังน้ำท่วม งบประมาณ 20,747,707 บาท ดำเนินการโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และโครงการซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลติกคอนกรีต พร้อมระบระบาย้ำสาย ภก.3030 แยกทางหลวงหมายเลข 402- บ.กะทู้ อ.กะทู้ งบประมาณ 5,800,000 บาท ดำเนินการโดยสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต
อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวว่า เหตุที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากในช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วมจนต้องมีการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ แต่เท่าที่พิจารณาโครงการที่เสนอมานั้นยังค่อนข้างน้อย ก็ต้องให้หน่วยงานต่างๆ เสนอเพิ่มเติม ตามกรอบที่มีการกำหนดไว้ ทั้งนี้จะมีการนำเสนอต่อกระทรวงมหาดไทยวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น