จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ฉลองครบ 25 ปี






เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่ ) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นายสมปอง ดาบเพชร รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายดันแคน วอร์ทิงทัน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชน การจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า และนายสันติ กาญจนพันธุ์ รองประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคม 2554 บริเวณชายหาดกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2530 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ดำเนินงานโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ และในโอกาสที่ปีนี้ครบรอบ 25 ปีของการจัดการแข่งขัน ประกอบกับวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา
ดังนั้นจึงเป็นการจัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นด้วย คาดว่าจะมีจำนวนเรือใบที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 170 ลำ พร้อมนักกีฬาจาก 35 ชาติ จำนวนกว่า 1,000 คน มีผู้เข้าร่วมชมในช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และคาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน โดยจัดให้มีงานถนนคนเดิน บริเวณหน้าชายหาดกะตะระยะทางประมาณ 600 เมตร
ขณะที่ พล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่าในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 รับผิดชอบเรื่องของการอำนวยความสะดวกและการดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ และเป็นประจำทุกครั้งของการจัดการแข่งขันจะจัดให้มีพิธีสวนสนามทางน้ำ เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมมหาราช เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย และปีนี้ก็เช่นกัน คาดว่าจะมีเรือเข้าร่วมพิธีสวนสนามไม่ต่ำกว่า 100 ลำ
นายดันแคน วอร์ทิงทัน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชน การจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ในปีนี้ คาดว่าจะมีเรือใบเล็ก ประเภท Dinghy เข้าร่วมกว่า 50 ลำ ที่จะเข้าคิวรอปล่อยตัว ณ จุดสตาร์ท ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ในซีรีส์การแข่งขันแบบสามวัน จากนั้นวันที่ 5 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันของเรือใบประเภท Keelboat และ Multihull และ ไคล์ทบอร์ด จำนวนมากกว่า 100 ลำ ร่วมด้วยการแข่งขันไคท์บอร์ดซึ่งเข้าร่วมเป็นครั้งแรกอีกกว่า 20 ลำ ซึ่งเป็นการแข่งขันสำหรับมืออาชีพ และแชมเปี้ยนระดับภูมิภาคที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยจะทำการแข่งขันเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 5-7 และ 9-10 ธันวาคม โดยหยุดพักการแข่งขันระหว่างการแข่งขันในวันที่ 8 ธันวาคม 2554 รวมแล้วจะเรือที่มาร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 170 ลำ
สำหรับการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ได้รับการยกย่องให้เป็นรายการรีกัตต้าแห่งเอเชียที่มีเรือใบขนาดใหญ่ที่สุดเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งเมื่อปี พ.ศ.2530 ในขณะนั้นมีเฉพาะการแข่งขันเรือใบแบบ Dinghy ,Board และ Keelboat เท่านั้น ต่อมาได้เติบโตและสั่งสมชื่อเสียงและเพิ่มประเภทการแข่งขันเรือใบมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเพชรยอดมงกุฎแห่งวงการกีฬาเรือใบในทวีปเอเชีย และมีโอกาสต้อนรับทัพนักกีฬาฝีมือฉกาจทั้งจากเอเชียและทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น