จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“84 หมื่นลูก 84 หมื่นลิตร พิชิตน้ำเสีย”



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายภพพล ศิริลักษณพงศ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต (ทสจ.ภูเก็ต) เป็นประธาน การประชุมชี้แจงรายละเอียดการผสมก้อนจุลินทรีย์ เพื่อให้ได้มาซึ่ง EM Ball และน้ำหมักชีวภาพ (จุลินทรีย์ขยาย) ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยกำจัดน้ำเสีย พร้อมเปิดตัวโครงการ อี เอ็ม เพื่อประชาชน “84 หมื่นลูก 84 หมื่นลิตร พิชิตน้ำเสีย” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการและสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน โดยมีผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสม.) จ.ภูเก็ต หน่วยงานภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในแก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่น้ำท่วมขังทั่วประเทศ และสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน
นายภพพล ศิริลักษณะพงศ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากการเกิดพิบัติภัยจากอุทกภัยอย่างรุนแรงในพื้นที่เกือบทุกภูมิภาคของประเทศไทเป็นระยะเวลายาวนานเกือบ 3 เดือน ส่งผลให้เกิดสภาพน้ำท่วมขัง จนเป็นปัญหาน้ำเน่าเสียในหลายพื้นที่ และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่น้ำท่วมขังทั่วประเทศ ทางสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินงานจัดทำ อี เอ็ม เพื่อประชาชน ภายใต้โครงการ อี เอ็ม เพื่อประชาชน “84 หมื่นลูก 84 หมื่นลิตร พิชิตน้ำเสีย”
ด้วยการบูรณาการ การดำเนินงานระหว่างหน่วยงานส่วนกลาง หน่วยงานส่วนภูมิภาค องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสม.) นักเรียนนักศึกษา รวมถึง ประชาชนทั่วไปในการรับบริจาคบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งร่วมบรรจุน้ำหมักชีวภาพ หรือร่วมผลิตจุลินทรีย์ก้อนสำหรับแจกจ่ายประชาชน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำเสียเป็นการเร่งด่วน ทั้งนี้สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคทุกแห่ง ผลิตน้ำหมักชีวภาพ จำนวน 52,500 ลิตร และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด 76 จังหวัด ผลิตจุลินทรีย์ก้อนจังหวัดละไม่ต่ำกว่า 11,053 ก้อน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น