จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตปฐมนิเทศครูโรงเรียนในสังกัด



เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานและมอบนโยบายโครงการปฐมนิเทศครูโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันในการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหาแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต รวมทั้งเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกัน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานข้าราชการ ตลอดจนครู คศ.1 ครูผู้ช่วย ครูช่วยสอนและพนักงานจ้างตามภารกิจโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมประมาณ 160 คน
นายไพบูลย์ กล่าวว่า เนื่องจาก อบจ.ภูเก็ต ได้รับการถ่ายโอนภารกิจจัดการศึกษา ซึ่งปัจจุบันรับถ่ายโอนโรงเรียนจำนวน 4 โรงเรียน และได้จัดตั้งโรงเรียนขึ้นใหม่ 1 โรงเรียน รวมมีโรงเรียนในสังกัดจำนวน 5 โรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมา อบจ.ภูเก็ตได้ให้ความสำคัญในด้านการจัดการศึกษาเป็นอย่างมาก ได้พัฒนาโรงเรียนในสังกัดทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านกายภาพและคุณภาพ ภายใต้นโยบายด้านการจัดการศึกษาที่จะมุ่งเน้นสู่สังคมความรู้อย่างมีคุณภาพ โดยสมาชิกในสังคมต้องคิดเป็น คิดชอบ ทำเป็น ทำชอบ และแก้ปัญหาเป็น แก้ปัญหาชอบ และต้องรู้อย่างมีคุณภาพ อยู่ดีมีสุข ในสังคมที่หลากหลายวัฒนธรรม
อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ กล่าวว่า อยากเน้นย้ำและฝากคุณครูได้นำเรื่องคุณธรรมจริยธรรม การทำความดีและความสำเร็จที่ดีๆ ไปสอนให้กับเด็กนักเรียน เพื่อเด็กจะได้จำในเรื่องของการทำความดีต่างๆ และนำไปประพฤติปฏิบัติ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่ครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ตได้มาร่วมรับฟังแนวทาง ความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ตให้เป็นคนดีควบคู่กับคนเก่ง เพื่อร่วมกันพัฒนาให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรมต่อไป
พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกครูท่านมั่นใจว่า อบจ.ภูเก็ต ซึ่งอาสารับใช้พี่น้องประชาชน จะนำ อบจ.ภูเก็ต เป็นองค์กรแห่งความก้าวหน้า และเป็นตัวอย่างของประเทศไทย โดย อบจ.ภูเก็ต ได้เน้นนโยบายการพัฒนาบุคลากรครู และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาครูขาดแคลน ซึ่งได้มีการเพิ่มครูอัตราจ้างในทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต นอกจากนั้นแล้ว จะเห็นได้ว่าในปีนี้ มีโครงการอบรมบุคลาครูจำนวนมากในจังหวัดภูเก็ต จึงขอให้คุณครูทุกท่านได้มีขวัญกำลังใจ และมีความภูมิใจในความเป็นครู หวังว่าในการอบรมครั้งนี้ คุณครูจะได้รับความรู้อย่างมากมาย และนำสิ่งดีๆ ไปปฏิบัติและสั่งสอนให้แก่นักเรียน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น