จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตหารือความเคลื่อนไหว”ภูเก็ตเกมส์”



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 โดยมี นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตต์ รักแต่งาม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ มีการกำหนดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ความเคลื่อนไหว พิธีเปิด – ปิดการแข่งขัน จำนวนนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกตัวแทนภาค 4 ตารางกำหนดการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ การยกร่างคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการการจัดการแข่งขัน ฯ งบประมาณเงินอุดหนุน กกท.ประจำปี 2554 การเตรียมนักกีฬาของจังหวัดภูเก็ต การพิจารณากรอบแนวทาง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่นักกีฬา การพิจารณาสรรหาประธานจัดการแข่งขันกีฬาบางชนิด พิจารณาสนามแข่งขัน และสนามฝึกซ้อม การพิจารณาประธาน / เลขาและผู้ประสานงาน แต่ละชนิดกีฬาเพื่อการประสานของฝ่ายต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขัน และงบประมาณสนับสนุนนักกีฬา/ ผู้ฝึกสอนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวในการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รับผิดชอบโดยตรง และในภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต เช่นเรื่อง ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพิธี เปิด- ปิดการแข่งขัน สนามแข่งขัน ในส่วนที่ อบจ.สนับสนุนช่วยเหลือ ขณะนี้ ภาค 4 ได้มีการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬาตัวแทนภาคเรียบร้อย และมีความพร้อมในการเตรียมนักกีฬาไว้เป็นอย่างดี ทาง อบจ.ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ 12 ล้านบาท ในด้านของค่าใช่จ่ายแก่นักกีฬา /ผู้ฝึกสอนด้วย
ด้านนายวิรัช กล่าวว่า งบประมาณของแต่ละปีนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทยจะให้งบประมาณอุดหนุนให้ทุกจังหวัดเพื่อมาใช้จ่ายในกระบวนการพัฒนากีฬาของจังหวัดนั้นๆ โดยต่อเนื่องทุกปี สำหรับในปีงบประมาณ 2554 จังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ดังนี้ สนับสนุนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ (คัดเลือกระดับภาค) ปีละ 200,000 บาท สนับสนุนกีฬาแห่งชาติ (คัดเลือกระดับภาค) ปีละ 260,000 บาท สนับสนุนโครงการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ 1,000,000 บาท สนับสนุนโครงการ Sport Hero นักกีฬา 9 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน และสนับสนุนสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 จำนวน 1,350,000 บาท
นอกจากนี้ นายภูมิกิตต์ ยังได้กล่าวว่า ชนิดกีฬาต่าง ๆ ที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้นั้น บางชนิดกีฬายังไม่มีชมรมกีฬาในสังกัด แต่โดยส่วนใหญ่จะมีชมรมกีฬาอยู่แล้ว ในส่วนชนิดกีฬาที่ไม่มีชมรม จึงจำเป็นจะต้องมีการกำหนดหรือสรรหาประธานการจัดการแข่งขันที่มีความเหมาะสม กับหน้าที่ ด้วยหลักการจะให้เกียรติแก่เจ้าของสถานที่เป็นผู้กำหนดหรือสรรหาประธานการแข่งขัน แต่ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใดก็ตาม ขอให้มีการเสนอรายชื่อเพื่อแต่งตั้งอนุกรรมการการจัดการแข่งขัน เพื่อเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป และขอให้ทุกชนิดกีฬาร่างคำสั่งดังกล่าวให้ฝ่ายเทคนิค ภายในสิ้นเดือน ธันวาคม 2554 เป็นอย่างช้า






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น