จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

งานประชุมวิชาการ ม.อ.ภูเก็ตวิจัย ครั้งที่ 4



เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 54 ที่ห้องประชุมหลวงอนุภาษภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ ม.อ.ภูเก็ตวิจัย ครั้งที่ 4 ในงาน ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2554 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดขึ้น โดยมี ผศ.ดร.เมธี สรรพานิช รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต รศ.ภูวดล บุตรรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาจากวิทยาเขตต่างๆ ตลอดจนมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วม
นอกจากนี้ยังมีนายทรงศัก สายเชื้อ อัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นองค์ปาฐกพิเศษในหัวข้อ เปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมทั้งยังมีการ นำเสนอผลงานทางวิชาการ การบรรยายพิเศษหัวข้อต่างๆ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ การจัดอบรม การประกวดและการแข่งขันด้านภาษา ไอที สิ่งแวดล้อม และหุ่นยนต์ ซึ่งในครั้งนี้มีการนำเสนอผลงานทางวิชาการและผลงานวิจัย จำนวน 59 ผลงาน แบ่งเป็นการนำเสนอผลงานประเภทบรรยาย จำนวน 46 ผลงาน และการนำเสนอผลงานประเภทโปสเตอร์จำนวน 13 ผลงาน
รศ.ภูวดล บุตรรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กล่าวว่า ม.อ.ภูเก็ตได้กำหนดจัดงาน ม.อ.วิชาการขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยเริ่มจัดตั้งแต่ปี 2547 เพื่อเผยแพร่ภารกิจด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยให้สาธารณชนรับทราบ และนอกจากนี้งานวิจัยถือเป็นภารกิจหลักประการหนึ่งของมหาวิทยาลัย จึงกำหนดให้มีการจัดงาน ม.อ.ภูเก็ตขึ้นภายในงาน ม.อ.วิชาการ ตั้งแต่ปี 2551เป็นต้นมา
เพื่อเป็นเวทีในการเปิดโอกาสให้นักวิชาการ นักวิจัย อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาระดับปริญญาโทจากหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิชาการและงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ซึ่งได้ดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าวมาเป็นระยะเวลา 4 ปี ภายใต้หัวข้อสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยแบ่งกลุ่มสาขาในการนำเสนอผลงานออกเป็น 4 กลุ่ม สาขา ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สาขาการบริการ การท่องเที่ยวและบริหารธุรกิจ และสาขาวิเทศศึกษา: ภาษา สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และการจัดการการศึกษานานาชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น