จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคักทั้งต่างชาติและหนีน้ำท่วม





นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่า จากการสอบถามข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ทราบว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวของภูเก็ตในระยะนี้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางเข้ามาเยอะมาก เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ตัวบ่งชี้ที่เห็นได้ชัดเจน คือ จำนวนเที่ยวบินต่างประเทศของสายการบินต่างๆ ที่เดินทางเข้ามามากขึ้น เช่น เส้นทางโคเปนเฮเกน-ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยวเข้ามาสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เป็นต้น และยังมีสายการบินอื่นๆ ด้วย รวมทั้งยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดซึ่งดำเนินการไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ก็จะมีกิจกรรมการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัตต้า และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น
“นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนไทยที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม และเลือกมาพักผ่อนที่ภูเก็ตระหว่างรอน้ำลด โดยส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว มีทั้งเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ จะเป็นโรงแรมในตัวเมือง และพักตามบ้านญาติ ประกอบกับทางบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลดอัตราค่าตั๋วโดยสารด้วย จึงทำให้มีการเดินทางเข้ามามากขึ้น ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการหลายรายทราบว่า สำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ติดต่อเข้าพักจะคิดค่าห้องพักในราคาพิเศษ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน แม้ว่าระยะนี้จะเขาสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วก็ตาม”
นายตรี กล่าวว่า สำหรับตลาดต่างประเทศบางส่วนที่มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมนั้น ขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการสื่อสารออกไปเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่าพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตไม่ได้ประสบปัญหาน้ำท่วม และเราก็มีสนามบินซึ่งมีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศมาได้ ขณะเดียวกันในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิก็ไม่มีปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่าในส่วนของกงสุลของประเทศต่างๆ ที่มีสำนักงานอยู่ที่ภูเก็ตก็ได้มีการช่วยประชาสัมพันธ์ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนของเขาด้วยว่าภูเก็ตไม่มีปัญหาซึ่งเป็นส่วนช่วยสร้างความเชื่อมั่นอีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น