จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เร่งหางบบริหารจัดการด่านตรวจภูเก็ต



เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารด่านตรวจภูเก็ตเพื่อพิจารณาปัญหา อุปสรรค ตลอดจนแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ด่านตรวจภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ อำเภอถลาง ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต โยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สถานีตำรวจท่าฉัตรไชย องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
นายประเจียด กล่าวว่า ตามที่ได้มีการก่อสร้างอาคารด่านตรวจภูเก็ตขึ้นที่บริเวณที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลข ภก 153 บ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เพื่อเป็นศูนย์กลางในการควบคุมดูแลป้องกันอาชญากรรม และภัยต่อความมั่นคงในทุกรูปแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและบูรณาการสรรพกำลังทุกภาคส่วนในการดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยได้มอบหมายอาคารให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าไปใช้ประโยชน์ทางราชการตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารด่านตรวจภูเก็ต นั้น แต่ที่ผ่านมามีปัญหาในเรื่องของการบริหารจัดการ เนื่องจากขาดงบประมาณ จึงต้องมาหารือและแนวทางการแก้ปัญหา ทั้งการบำรุงรักษาอาคารและระบบสาธารณูปโภค การสนธิกำลังในการตรวจตราป้องกันอาชญากรรม การติดตั้งป้ายโฆษณาในบริเวณพื้นที่ด่านตรวจ ตลอดจนการกำหนดรูปแบบการจัดระเบียบร้านค้าเพื่ออำนวยความสะดวกและบริการประชาชน
พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย กล่าว ว่า ปัญหาในเรื่องของการดูแลบำรุงรักษาอาคารและระบบสาธารณูปโภค เช่น ห้องสุขาชำรุด พื้นผิวจราจรชำรุด ความสะอาด ไฟฟ้าแสงสว่าง เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ เพราะ สภ.ท่าฉัตรไชยจะได้งบประมาณปีละประมาณ 5 ล้านบาท ในการดูแลพื้นที่เขตความรับผิดชอบ สภ.ท่าฉัตรไชยทั้งหมด ซึ่งรวมถึงด่านตรวจภูเก็ตด้วย ส่วนของความไม่เป็นระเบียบของป้ายโฆษณาต่างๆ นั้น เนื่องจากที่ผ่านมามีหน่วยงานที่ต้องการจะติดตั้งป้ายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเน้นในส่วนของการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งหากมีการกำหนดระเบียบที่ชัดเจนก็จะทำให้สามารบริหารจัดการได้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น