จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“อันดามันช่วยเพื่อน” รับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทำงาน



นายอิลหยัต คชสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากที่ได้พูดคุยหารือกับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ตและชมรมบริหารงานบุคคลป่าตอง ในการช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่น อยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี เป็นต้น ซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 แสนคนที่ต้องตกงาน เนื่องจากโรงงานต้องปิดตัว และต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูไม่ต่ำกว่า 5 – 6 เดือน จึงมีความเห็นร่วมกันว่า เนื่องจากขณะนี้จังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาขาดแคลนแรงงาน ซึ่งน่าจะสามารถช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง โดยให้สมัครมาทำงานที่ภูเก็ต ภายใต้โครงการ “อันดามันช่วยเพื่อน”
“เบื้องต้นที่หารือกันนั้นจะมีการเปิดรับสมัครแรงงานในพื้นที่ประสบภัยมาทำการฝึกอาชีพประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ จากนั้นก็จะให้เข้าทำงานในสถานประกอบการที่แจ้งความจำนงไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรับสมัครสถานประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นแจ้งความจำนงมาแล้วกว่า 20 แห่ง ขณะเดียวกันก็ทำการสำรวจตำแหน่งงานที่ต้องการรับสมัครว่ามีมากน้อยเพียงใด โดยให้แจ้งความต้องการมาภายในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นก็จะได้มาหารือแนวทางปฏิบัติและเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการเพื่อให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง”
อย่างไรก็ตามนายอิลหยัต กล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าวแล้ว ยังจะเป็นการช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในสถานประกอบการของจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงด้วย เนื่องจากพื้นที่จังหวัดอันดามันเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ทำให้มีความต้องการแรงงานโดยเฉพาะในภาคท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เท่าที่ประเมินเบื้องต้นคาดว่าจะมีตำแหน่งงานว่างของภูเก็ตและเขาหลัก จ.พังงา ประมาณ 1,000 – 2,000 ตำแหน่ง แต่คงต้องรอจำนวนที่แท้จริงจากการสำรวจของทางชมรมบริหารงานบุคคลอีกครั้ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น