จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บริหารจัดการศูนย์ควบคุมเรือสำราญ



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการสถานีขนส่งทางน้ำอ่าวฉลอง ซึ่งมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ของอบจ.ภูเก็ตเข้าร่วม ที่ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต ว่า เนื่องจากบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จะมีท่าเทียบเรือมารีน่าแห่งใหม่ โดยทางกรมเจ้าท่าสาขาภูเก็ตได้ทำการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ และคิดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2555 และเมื่อมีการส่งมอบท่าเรือดังกล่าวให้กับธนารักษ์พื้นที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว ทาง อบจ.ภูเก็ต จะรับอาสาในการบริหารจัดการต่อไป
สำหรับการประชุมคณะกรรมการฯ ในครั้งนี้ เพื่อออกระเบียบในการกำหนดค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยศึกษาว่าท่าเรือมารีน่าที่ประสบความสำเร็จแล้วนั้น จะต้องมีกระบวนการอย่างไรบ้าง เพื่อให้การบริหารจัดการพื้นที่และการใช้พื้นที่เป็นศูนย์ควบคุมเรือแห่งใหม่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสนับสนุนให้บริการสถานีขนส่งทางน้ำแบบ One Stop Service โดยจะมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการให้บริการเรือสำราญมาอยู่รวมกันที่นี่ เช่น ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ด่านศุลกากรภูเก็ต กรมเจ้าท่า เป็นต้น โดยที่แห่งนี้จะเป็นท่าเรือมารีน่าแห่งแรกของประเทศไทย ที่บริหารจัดการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ อบจ. ซึ่งหากระเบียบหน่วยงานราชการต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงประมาณเดือนเมษายน ปี 2555
นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการสรุปรายรับ-รายจ่าย ซึ่งจากผลการบริหารจัดการท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ประจำปีงบประมาณ 2554 ซึ่งมีรายรับทั้งสิ้น 7,881,328.80 บาท รายจ่าย 6,134,428.19 บาท ผลการดำเนินงานรายรับสูงกว่ารายจ่ายรวม 1,746,900.61 บาท
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการบริหารจัดการดำเนินกิจการสถานีขนส่งทางน้ำ ปัจจุบัน อบจ.ภูเก็ต ได้เข้าไปจัดระเบียบในการใช้ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง และจัดเก็บค่าบริการในพื้นที่จากการใช้ท่าเทียบเรือ ได้แก่ รับ – ส่งผู้โดยสาร และขนถ่ายสัมภาระจากต้นสะพาน ไปยังปลายสะพานท่าเทียบเรือ สถานที่จอดรถ ห้องน้ำ การให้เช่าพื้นที่เพื่อจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินของทางราชการ ประกอบด้วย สถานีให้บริการจำหน่ายน้ำมัน ร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น