จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โครงการภูเก็ตปลอดถุงพลาสติก ลดขยะในจังหวัด



เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 54 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมโครงการภูเก็ตปลอดถุงพลาสติก ภายใต้ชื่อ 84 พรรษา 840,000 ถุงผ้า 84 วัน ห้างร้านสั่งลาถุงพลาสติก โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า โครงการภูเก็ตปลอดถุงพลาสติกเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ต้องให้ความร่วมมือ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ทางห้างร้านต่างๆ ได้ให้การสนับสนุน และเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย ซึ่งการเตรียมงานพิธีงานในวันที่ 5 ธันวาคมนี้จะจัดที่ห้องประชุมใหญ่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเพียงพิธีการลงนาม MOU และมีการถวายพระพรในหลวง เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และจะเชิญผู้ที่มาร่วมลงนาม MOU ประกอบด้วยผู้บริหารโรงแรม ห้างร้านต่างๆ สมาคม มูลนิธิ และทางผู้บริหารศาลเจ้าในจังหวัดภูเก็ต เพราะศาลเจ้าใช้ถุงพลาสติกจำนวนมาก เพื่อที่จะช่วยกันคนละไม้คนละมือในการลดการใช้ขยะของจังหวัดภูเก็ต
โดยโครงการจะมีพิธีเปิดในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต โดยทางผู้บริหารของห้างเซ็นทรัลฯ พร้อมจะให้ใช้สถานที่ในการจัดงาน ซึ่งงบประมาณในการจัดทำถุงได้รับการสนับสนุนจากห้างฯ โลตัส 890,000 บาท รวมทั้งทางองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิตมอบถุงผ้าจำนวน 1,000 ใบ องค์การบริหารส่วนตำบลฉลองมอบถุงผ้าจำนวน 4,000 บาท และห้างเซ็นทรัลฯ จำนวน 30,000 ใบ คาดว่าจะมียอดถุงผ้ามีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้หากประชาชนที่มีความต้องการถุงผ้าจะต้องนำถุงพลาสติกจำนวน 15 ใบ มาแลกถุงผ้าที่จัดทำขึ้น โดยจะเริ่มแจกในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ถึง วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น