จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คดี 2 แหม่มออสซี่ระบุมีกลุ่มคนร้ายต้องสงสัย 3 กลุ่ม



จากกรณีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้าน รุ่น ดรีม สีทึบ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ก่อเหตุชิงทรัพย์นางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท (Smith Michelle Elizabeth) อายุ 59 ปี สัญชาติออสเตรเลีย และนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี ( Lynin Tammee Lee) อายุ 45 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ขณะเดินกลับมาจากรับประทานอาหารค่ำ แต่เหยื่อได้ต่อสู้ขัดขืนจนกระทั่งถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงนางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบทจนเสียชีวิต และได้ใช้อาวุธมีดเล่มเดียวกันฟันเข้าที่บริเวณแขนของนางสาว
ลินนี่ แทมมี่ ลี บาดเจ็บเย็บ 24 เข็ม และคนร้ายได้หลบหนีไป หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ร่วมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาติดตามคดีนี้โดยเฉพาะ แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 มิถุนายน 2555 พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดต่างๆ เข้าร่วมประชุมถึงความคืบหน้าของคดี ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลและขยายภาพแผ่นป้ายทะเบียนของรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุที่ได้จากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ลงมือน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มักก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ซึ่งตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆ เมื่อสบโอกาสเหมาะก็จะลงมือจัดการกับเหยื่อ หรือบุคคลที่พึ่งพ้นโทษ โดยมีกลุ่มต้องสงสัยอยู่ 3 กลุ่ม จากพื้นที่ในตัวเมืองภูเก็ต และกลุ่มจากพื้นที่กะทู้ ซึ่งขณะนี้คงไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากนัก เพราะจะทำให้เสียรูปคดี 


“ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ นอกจากมีการแบ่งชุดปฏิบัติงานหลักออกเป็น 2 ชุด คือ ฝ่ายสืบสวนกับฝ่ายสอบสวนแล้ว ยังมีชุดทำงานย่อยซึ่งได้มีการระดมชุดสืบสวนจากสถานีตำรวจต่างๆ มาร่วมทำงานอย่างที่ และในส่วนของผู้บังคับบัญชาก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และจะลงพื้นที่มาติดตามคดีนี้ด้วย” พ.ต.อ.พีระยุทธ์กล่าว 


ด้าน พ.ต.อ. ศิริศักดิ์ วาระศิริ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก และมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะติดตามตัวคนร้ายมาได้ค่อนข้างสูง โดยใช้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการทางเทคนิค ประกอบกับการเก็บรวมรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งการสอบพยานในที่เกิดเหตุ ประจักษ์พยานและพยานแวดล้อมต่างๆ 


ขณะที่ พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้สอบปากคำนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี เพื่อนของผู้ตายที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และเดินทางกลับประเทศไปแล้ว นอกจากนั้นยังได้มีการเรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำแล้ว 4 ปาก ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก รวมทั้งได้ส่งไฟล์ภาพจากกล้องซีซีทีวี ไปยังสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบโดยใช้เทคนิคพิเศษในการดูป้ายทะเบียนรถและโฉมหน้าคนร้ายอย่างละเอียด 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 22 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณห้องเก็บศพ รพ.วชิระภูเก็ต นายสุวิทย์ อารีเอื้อ เจ้าหน้าที่รับมอบอำนาจจากสถานฑูตออสเตรเลีย ได้เดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพพร้อมทรัพย์สินของนางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท ผู้ตาย เพื่อส่งนำไปส่งที่กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งกลับประเทศออสเตรเลีย ให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป โดยแพทย์ลงความเห็นการตายว่า “ตกเลือดปริมาณมากจากการถูกของมีคมแทงทะลุเข้าช่องอกและหัวใจและเส้นเลือดใหญ่ในช่องอก” 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น