จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร้องศูนย์ดำรงธรรม มลพิษทางกลิ่นจากฟาร์ม



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางสาวยุวธิดา แวววรรณจิต หัวหน้าฝ่ายการตลาด หมู่บ้านเดอะวัลเลย์ ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต กรณีมลพิษทางกลิ่นและน้ำเสีย จากฟาร์มเลี้ยงสุกร โดยนายวีรยุทธ รักษายศ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนรับหนังสือ 


ทั้งนี้นางสาวยุวธิดา แวววรรณจิต ได้กล่าวว่า ด้วยทางหมู่บ้านได้รับผลกระทบจากมลพิษทางกลิ่น และน้ำเสีย ของฟาร์มเลี้ยงหมู และไก่ ขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้ฟาร์ม ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขี้หมู ขี้ไก่ และน้ำเสีย ที่ไหลผ่านคลองสู่ทะเล บางวันน้ำในคลองส่งกลิ่นเหม็นมาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก มักมีขี้ไก่ และขี้หมูไหลลงสู่ลำคลอง และช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่ลมพัดจากทิศตะวันตกสู่ทิศตะวันออก ทำให้ส่งกลิ่นรบกวนมากขึ้นทุกวันทุกคืน ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้น ต้องสูดดมกลิ่นขี้หมู และขี้ไก่ เป็นประจำ ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขแต่อย่างใด นอกจากนั้นกลิ่นเหม็นรบกวนจากฟาร์มหมู ยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวอีกด้วย ทางตัวแทนชาวบ้านจึงได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือดังกล่าวเพื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอยากมากจากฟาร์มหมูดังกล่าว 


ด้านนายวีรยุทธ รักษายศ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางศูนย์ฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว พร้อมทั้งจะนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จากนั้นก็จะมอบหมายหน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น