จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียน



เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณซอยลายัน 7 หมู่ที่ 6 ต. เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายมาแอ่น สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่บริเวณซอยลายัน 7 หมู่ที่ 6 ต. เชิงทะเล อ.ถลาง เพื่อตรวจสอบข้อร้องเรียนกรณีบริษัท วิชุดา ฮิลส์ เอสเตท จำกัด ได้ยื่นข้อร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตว่า 


ได้รับความเดือดร้อนจากการบุกรุก รุกล้ำ ปิดกั้นทางสาธารณประโยชน์ภายในซอยลายัน 7 ซึ่งผู้ร้องได้ให้ข้อมูลว่าได้มีการตรวจสอบสภาพทางสาธารณประโยชน์จากสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง ปรากฏว่าเส้นทางดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 7 เมตร แต่ปัจจุบันมีการบุกรุก รุกล้ำปิดกั้นจากเจ้าของที่ดินเหลืออยู่ประมาณ 3 เมตรเศษจึงไม่สามารถใช้เส้นทางเข้าออกได้สะดวก


นายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงแล้ว และมีการพูดคุยกับผู้ร้องและผู้ถูกร้องแล้วปรากฏว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในส่วนของการรื้อถอนรั้วลวดหนาม ทาง อบต.เชิงทะเลจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนการรื้อและถมบ่อน้ำทางผู้ร้องยินดีจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้และทาง อบต.เชิงทะเลจะเป็นผู้ดำเนินการให้ พร้อมทั้งขุดบ่อน้ำให้ใหม่อีกด้วย 


นอกจากนี้ยังได้สละที่ดินเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เพื่อทำถนนเชื่อมไปยังซอยลายัน 3 ด้วย แม้ว่าปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยมีการนัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ร้องและผู้ถูกร้อง มาพร้อมกัน เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น