จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลอบเผารถจยย.เด็กเรือวอดทั้ง 3 คัน



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2555 ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน นอกจากนี้เปลวไฟยังได้ไปโดนรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างๆ ได้รับความเสียหายด้วย ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย เหตุเกิดที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ตรงข้ามสถานที่ก่อสร้างมารีน่าอ่าวฉลอง ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส. ร.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว รองสว.สส.และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ปลายสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ตรงข้ามสถานที่ก่อสร้างมารีน่าอ่าวฉลอง 


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงก็พบรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายหมดทั้ง 3 คัน เนื่องจากในช่วงดังกล่าวลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เปลวยังไปโดนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเขียว หมายเลขทะเบียน 4ฝ-8565 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าก็ได้กันพื้นที่ดังกล่าวรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น 


จากนั้นในช่วงเช้าของวันนี้ (18 มิ.ย. 55) เจ้าหน้าที่วิทยาการ ได้เข้าทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ถูกเผาพบว่า เป็นเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน ขคธ-656 ภูเก็ต มีนายเอกชัย พร้อมเนียม เป็นเจ้าของ, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน กวฉ-860 ภูเก็ต มีนางจีรนันท์ ปานพืช อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของ, ส่วนรถจักรยานยนต์คันต้นเพลิงเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กพจ-670 กระบี่ สภาพทั้ง 3 คัน ถูกเพลิงเผาเหลือแต่ซาก นอกจากนั้นยังพบว่ารถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน 4ฝ-8565 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใกล้กันถูกเปลวเพลิงเผากระจกมองด้านข้างได้รับความเสียหายเล็กน้อย 


จากการสอบสวน นางจีรนันท์ ปานพืช อายุ 32 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์หมายเลข ทะเบียน กวฉ-860 ภูเก็ต ที่ถูกเผาวอดทราบว่า มีอาชีพเฝ้าเรือสำราญในอ่าวฉลอง ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.นี้ก็ได้ขับรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุมาจากบ้านที่ ต.ฉลอง เพื่อนอนเฝ้าเรือสำราญเหมือนปกติทุกวัน โดยครั้งนี้ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่เกิดเหตุเพราะเห็นว่าคนจอดรถจักรยานยนต์บริเวณดังกล่าวไว้หลายคันแล้ว จากนั้นก็ได้ลงเรือไปนอนเฝ้าเรือ เมื่อกลับขึ้นมาตอนเช้าก็พบว่ารถจักรยานยนต์ถูกแพลิงเผาวอดแล้ว


ส่วนเหตุการณ์เผาครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดและทราบว่าต้นเพลิงที่ถูกเผาคันแรกคือรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กพจ-670 กระบี่ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ราดน้ำมันที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแล้วเผาจนวอด จนเพลิงลุกลามไปยังรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างๆ ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดมาจากการเผาเพื่อระบายแค้นหรือเป็นคู่อริของเจ้าของรถคันต้นเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาเจ้าของรถจักรยานยนต์คันต้นเพลิงมาสอบปากคำ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุที่มีอยู่ 2 ตัว มาตรวจสอบเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น