จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทสจ.ภูเก็ตเร่งสร้างความตระหนักสิ่งแวดล้อม



เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 


ซึ่งเป็นงบประมาณของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนองและตรัง โดยมีผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาคธุรกิจท่องเที่ยว ผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทนภาคการศึกษาและกลุ่มเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 100 คน ซึ่งหลังจากนี้อีกประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจำนวน 10 หาด รอบเกาะภูเก็ต 


นายไชยผดุง พรหมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต (ทสจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภาในด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบรายละเอียดของโครงการ รณรงค์สร้างความตระหนักให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตลอดจนบริหารจัดการขยะและน้ำเสียภายใต้กระบวนการการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน 


สำหรับโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 จัดขึ้นภายใต้โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นงบประมาณของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนองและตรัง โดยมีสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ เป็นเจ้าภาพหลักรับผิดชอบโครงการ ซึ่งรูปแบบของการจัดกิจกรรมจะเหมือนกันทั้ง 5 จังหวัด ประกอบด้วย 


การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างจิตสำนึกแก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ครั้ง, กิจกรรมอันดามันปลอดโฟม, การตรวจวัดคุณภาพน้ำทะเล จำนวน 10 ชายหาด, การพัฒนาแหล่งน้ำในการเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ, การใช้จุลินทรีย์ในการกำจัดน้ำเสีย ผลิตปุ๋ยชีวภาพจากขยะ, การรณรงค์ทำความสะอาดชายหาด จำนวน 2 ครั้ง, การรณรงค์เก็บขยะใต้ทะเล โดยการดำน้ำเก็บขยะ และทำความสะอาดแนวปะการัง จำนวน 2 แห่ง และกิจกรรมอำนวยการ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น