จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ.เมืองติวเข้มผู้นำชุมชนแก้ปัญหายาเสพติดวันที่ 2



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ที่ห้องสวนหลวง โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน เป็นพลังแผ่นดิน ซึ่งศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองจัดขึ้น วันนี้เป็นวันที่ 2 โดยมีนายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน/คณะกรรมการชุมชน ในพื้นที่ตำบลวิชิต ตำบลฉลอง ตำบลราไวย์
และตำบลกะรน อ.เมือง ภูเก็ต เข้าร่วม


ทั้งนี้นายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนโดยถือเป็นวาระแห่งชาติ และกำหนดให้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นกรอบแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับยึดถือเป็นหลักในการปฏิบัติ มีการใช้กลยุทธ์ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง ในการดำเนินการ ซึ่งใน 7 แผนหลักมีแผนสร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติด เป็นหนึ่งในแผนที่มีกิจกรรมหลักในการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน และสังคม เน้นการเอาชนะยาเสพติดด้วยการรวมพลังความสามัคคีของพลังมวลชนทุกหมู่เหล่า ให้ร่วมกันขับเคลื่อนเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ดังนั้นทางศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน เป็นพลังแผ่นดินขึ้น เพื่อให้ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน มีความรู้ความเข้าใจมีศักยภาพในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด และเพื่อให้ผู้นำมีความตื่นตัวในโทษ ภัยของยาเสพติดและมีจิตสำนึก ผนึกกำลังร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมแก้ปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน/ชุมชนอย่างน้อยหมู่บ้าน/ชุมชนละ 10 คน นายสุขสันต์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น