จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เลือกตั้ง ทต.กะรน มี 2 ทีมลงสมัคร



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลกะรน โดยวันนี้เป็นแรกในการเปิดรับสมัคร โดยมีผู้มาลงชื่อเพื่อสมัครฯ ก่อนเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น. จำนวน 2 ทีม ได้แก่ นายทวี ทองแช่ม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลกะรน หัวหน้ากลุ่มท้องถิ่นก้าวหน้า สมัครนายกฯ พร้อมผู้สมัครสมาชิกสมาชิกภาฯ ทั้งสองเขตเลือกตั้ง 


กับนายณรงค์ นาทัง หัวหน้ากลุ่มประชาร่วมใจ สมัครนายกฯ พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ทั้งสองเขตเลือกตั้งเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครอิสระในส่วนของสมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 1 คน คือนายประทุม ยอดแก้ว ซึ่งการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 22 มิถุนายนนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ 


ทั้งนี้นายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ เอนกวงศ์สวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลกะรน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงรายละเอียดและขั้นตอนการรับสมัคร เนื่องจากผู้สมัครดังกล่าวมาก่อนเวลาที่กำหนดจึงได้มีการหารือและตกลงว่าจะมีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครในส่วนของนายกเทศมนตรี 


ส่วนของผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ให้นับตามหมายเลขประจำตัวของผู้สมัครนายกฯ เช่น ผู้สมัครนายกฯ ได้หมายเลข 1 ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ จะได้หมายเลขประจำตัว 1 – 6 เป็นต้น ส่วนกรณีของเขตเลือกตั้งที่ 1 เนื่องจากมีผู้สมัครอิสระของสมาชิกสภาฯ จึงจะต้องมีการจับหมายเลขประจำตัวว่าจะได้หมายเลขใด ขณะที่ในส่วนของผู้สมัครเป็นทีมก็ให้ยึดตามหมายเลขของนายกฯ ที่จะเรียกตามหมายเลขต่อจากผู้สมัครอิสระ หรือหมายเลขก่อนผู้สมัครอิสระ 


ผลจากการจับหมายเลขประจำผู้สมัครนายกฯ ปรากฏว่า นายณรงค์ นาทัง หัวหน้ากลุ่มประชาร่วมใจ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายทวี ทองแช่ม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลกะรน หัวหน้ากลุ่มท้องถิ่นก้าวหน้า ได้หมายเลข 2 ในขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครจากกลุ่มประชาร่วมใจได้หมายเลข 1 – 6 กลุ่มท้องถิ่นก้าวหน้า ได้หมายเลข 7 – 12 และนายประทุม ยอดแก้ว ผู้สมัครอิสระ ได้หมายเลข 13 ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัครจากกลุ่มประชาร่วมใจได้หมายเลข 1 – 6 ส่วนกลุ่มท้องถิ่นก้าวหน้า ได้หมายเลข 7 – 12 


นายณรงค์ นาทัง หัวหน้ากลุ่มประชาร่วมใจ ผู้สมัครนายกฯ หมายเลข 1 กล่าวถึงการตัดสินใจลงสมัคร ว่า เพื่อต้องการเข้ามาพัฒนาพื้นที่ของเทศบาลตำบลให้มีความเจริญก้าวหน้า มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิต กลุ่มอาชีพและการศึกษา ภายใต้สโลแกน เราจะพัฒนานำพาตำบลกะรนไปข้างหน้าแบบยั่งยืน 


ขณะที่นายทวี ทองแช่ม หัวกลุ่มท้องถิ่นก้าวหน้า กล่าวถึงสโลแกนในการหาเสียง ว่า เร่งงานเก่าสร้างงานใหม่ ให้ประชาชนมีความสุข เป็นเมืองน่าอยู่ ดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม ภายใต้นโยบาย 9 ส ได้แก่ สะอาด สงบ สะดวก สบาย สวยงาม สุขภาพดี สร้างสรรค์ ส่งเสริม และสืบสาน


ทางด้านนายวีระศักดิ์ เอนกวงศ์สวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลกะรน กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 60 % จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ประมาณ 4,500 คน โดยใช้การประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ประกอบกับมีการแข่งขันเชื่อว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น