จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตจัดนัดพบแรงงาน “e-jobs@phuket 2012”



เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “e-jobs@phuket 2012” ซึ่งจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน แขกผู้มีเกียรติ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนายจ้าง/สถานประกอบการ และผู้มาติดต่อขอสมัครงาน เข้าร่วมจำนวนมาก 


นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ รวมทั้งให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบ การจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการจ้างงานมีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี 


โดยมีนายจ้างเข้าร่วมสัมภาษณ์ในงาน จำนวน 50 บริษัท นายจ้างไม่มาสัมภาษณ์ 20 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง จำนวน 593 ตำแหน่ง 5,288 อัตรา มีผู้สมัครงานลงทะเบียนล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตก่อนวันงาน จำนวน 669 คน และคาดว่าผู้สมัครงานสามารถบรรจุงานได้ทันที 250 คน นายจ้างที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ส่วนมากเป็นประเภทกิจกรรมโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจค้าปลีก/ค้าส่ง สถานพยาบาล ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ


นอกจากการรับสมัครงานแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน เช่น การทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงาน การทดสอบความถนัดทางอาชีพ การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจ 13 อาชีพ อาทิ เช่น การเพ้นท์ผ้าบาติก การแกะรูปหนังตะลุง การถักเปียแฟชั่น เป็นต้น ชมนิทรรศการและการให้บริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้งานดังกล่าวจะจัดจนถึงวันที่ 23 มิถุนายนนี้ 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น