จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตยังมีร้านข้างแกงขายราคาไม่แพง 25-30 บาท



เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย น.ส.สุภัชชา บุญผลิต หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาอาหารปรุงสำเร็จในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตเพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง
ประกอบด้วย ร้านน้อยข้าวแกงนคร บริเวณถนนเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายข้าวแกงอาหารปักษ์ใต้ประมาณ 40 ชนิด โดยจำหน่ายแกงถุง ราคาถุงละ 30 บาท ข้าวราดแกง 1 อย่าง ราคา 25 บาท และข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคา 30 บาท, ร้านแคตตาลอตและร้านธงฟ้าราคาประหยัดซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต บริเวณชุมชนสามกอง โดยทั้งสองร้านดังกล่าวจำหน่ายข้าวราดแกงในราคาจานละ 25-30 บาท ส่วนแกงถุงจำหน่ายราคาถุง 30 บาท


หลังตรวจสอบได้มีการมอบป้าย “ร้านอาหารธงฟ้าราคายุติธรรม รสชาติดีมีมาตรฐานสุขอนามัย” กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ และติดสติ๊กเกอร์ข้อความว่า “ร้านนี้ดีมีเมนูขายตามราคาแนะนำ 25-30 บาท” ด้วย 


นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังการตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปดังกล่าวว่า ปัจจุบันในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ยังมีร้านจำหน่ายอาหารที่ราคาไม่แพงจนเกินไปนัก และประชาชนสามารถที่หารับประทานได้ ซึ่งเชื่อว่าร้านต่างดังกล่าวจะเป็นร้านนำร่องและตัวอย่างให้กับร้านจำหน่ายข้าวแกงร้านอื่นๆ ให้มีการจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม แม้กำไรอาจจะน้อยไปบ้าง แต่ก็สามารถอยู่ได้ ซึ่งในส่วนของร้านจำหน่ายที่ตรวจสอบนั้นทราบว่ามีการจำหน่ายในราคาดังกล่าวมาโดยตลอด 


ขณะที่เจ้าของร้าน “น้อยข้าวแกง” และ “ร้านข้าวแกงธงฟ้าถนนเยาวราชสามกอง” กล่าในทำนองเดียวกันว่า ได้จำหน่ายข้าวราดแกงในราคาดังกล่าวมาโดยตลอด เหตุที่ไม่มีการปรับขึ้นราคาในขณะที่วัตถุดิบมีราคาเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเห็นใจลูกค้า เนื่องจากภูเก็ตมีค่าครองชีพสูง และส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ กำไรอาจจะลดลงแต่ก็ยังอยู่ได้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น